Uống thuốc còn cả vỏ, bé trai 10 tuổi nhập viện cấp cứu

Lê Lâm
Lê Lâm
15/12/2020 11:05 GMT+7

Sau khi lỡ uống phải viên thuốc còn cả vỏ, bé trai 10 tuổi bị đau cổ họng, phải nhập viện cấp cứu để các bác sĩ gắp ra.

Sáng 15.12, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết các bác sĩ vừa tiến hành nội soi, lấy ra từ thực quản bệnh nhân 10 tuổi một viên thuốc còn cả vỏ do em vô tình uống vào.

Bé trai 10 tuổi phải nhập viện cấp cứu vì uống thuốc còn vỏ

Trước đó, ngày 14.12, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi nam tên N.B.P (10 tuổi, ngụ H.Định Quán, Đồng Nai) nhập viện trong tình trạng đau cổ họng, khó chịu.
Chẩn đoán bệnh nhân bị mắc dị vật, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang, nhưng do dị vật không cản quang nên không nhận diện được, chỉ đến khi chụp CT Scan thì mới phát hiện ra dị vật nằm ở thực quản.
Các bác sĩ đã tiến hành nội soi gắp dị vật ra, đó là một viên thuốc còn nguyên cả vỏ. Do 4 đầu vỏ viên thuốc cắt nhọn nên đã gây xước, chảy một chút máu khiến bệnh nhi đau. Nhưng đến nay đã đỡ, ăn uống lại bình thường.
Bác sĩ Ngô Văn Phan, Trưởng khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai), cho biết tình trạng trẻ uống thuốc còn nguyên vỏ thỉnh thoảng bệnh viện vẫn hay tiếp nhận cấp cứu. Theo bác sĩ Phan, để tránh trường hợp trẻ nhỏ uống thuốc còn cả vỏ, y bác sĩ khi phát thuốc thì để nguyên vỉ không nên cắt ra từng viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.