Uống thuốc vào giờ nào tốt nhất?

21/01/2017 14:10 GMT+7

Có rất nhiều điều có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các loại thuốc khi vào cơ thể, trong số đó là thời gian uống thuốc. Vì lý do này, bạn phải dùng các thuốc khác nhau trong khoảng thời gian khác nhau.

Ví dụ, một số loại thuốc được tiêu thụ tốt hơn khi bụng rỗng và một số hoạt động tốt hơn trước khi ăn. Vì vậy, nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ cẩn thận. Nếu bạn không chắc chắn cách dùng thuốc thế nào thì nên hỏi bác sĩ, y tá hoặc dược sĩ.
Ngoài ra, nếu chúng ta biết rằng một loại thực phẩm hoặc đồ uống nào đó có thể ảnh hưởng đến các thuốc chúng ta đang dùng, thì nên ngưng dùng thuốc này khi ăn các loại thực phẩm đó. Chẳng hạn như uống thuốc hạ cholesterol thì không nên ăn bưởi vì nó ngăn thuốc hạ cholesterol hoạt động hiệu quả.
Dưới đây là một số loại thuốc phổ biến và nên dùng vào giờ nào để đạt hiệu quả tốt nhất, theo boldsky.

Sáng sớm
Các loại thuốc uống để chữa suy giáp và loãng xương nên được uống vào lúc sáng sớm lúc bụng rỗng, cụ thể là nửa giờ trước bữa ăn sáng. Ngoài ra, hãy chắc chắn tránh dùng bất cứ thực phẩm nào bổ sung trong vòng hai giờ sau khi uống thuốc này vì chúng có thể gây trở ngại cho hoạt động của thuốc.
Buổi trưa
Thuốc canxi, magiê và vitamin D là những loại thuốc cần được uống trong giờ ăn trưa. Hơn 500 mg viên canxi không nên uống một lần mà hãy chia làm hai lần, một lần vào buổi trưa và một lần vào buổi tối.
Uống trước khi ngủ
Thuốc hạ huyết áp cao và hạ cholesterol nên được uống trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả hoạt động của thuốc lên cơ thể.

tin liên quan

Nên uống thuốc bổ sung dinh dưỡng thế nào cho đúng?
Theo tiến sĩ Kathleen Zelman, giám đốc dinh dưỡng WebMD, thuốc bổ sung dinh dưỡng như vitamin D, sắt, canxi… cần uống đúng lúc và đi kèm với một số thực phẩm khác thì khả năng hấp thụ chúng vào cơ thể mới hiệu quả.

tin liên quan

Lạm dụng thuốc 'Miên' rước bệnh vào người
Nghe theo lời quảng cáo, nhiều người, đặc biệt là người dân ở các tỉnh, gần đây do tin dùng một số loại thuốc 'Miên' được cho là có tác dụng chữa bá bệnh, đã tự mình rước bệnh vào người, tiền mất tật mang.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.