Vận động viên 96 tuổi tiết lộ bí quyết sống khỏe

31/07/2015 12:19 GMT+7

(TNO) Một vận động viên chạy nước rút 96 tuổi vẫn hăng say thi đấu và đạt thành tích ấn tượng. Ông cho biết không bao giờ là quá già để 'lấy lại phong độ' cho cơ thể.

(TNO) Một vận động viên chạy nước rút 96 tuổi vẫn hăng say thi đấu và đạt thành tích ấn tượng. Ông cho biết không bao giờ là quá già để “lấy lại phong độ” cho cơ thể.

Vận động viên Charles Eugster, 96 tuổi - Ảnh chụp màn hình The Mirror
Vận động viên điền kinh người Anh Charles Eugster, 96 tuổi, vừa lập được kỷ lục mới trong hạng mục chạy nước rút 100m với 23,78 giây dành cho lứa tuổi 95 trở lên, tại Giải vô địch British Masters.
“Cụ” vận động viên cũng phá kỷ lục của chính mình ở cự ly 200m, với 57,27 giây, hơn 0,8 giây so với kỳ thi năm ngoái. Với thành tích này, cụ ông cũng là người đang nắm giữ kỷ lục thế giới về chạy cự ly 200m trong nhà ở hạng mục 95 tuổi trở lên, theo The Mirror ngày 30.7
Charles Eugster, cũng là một nha sĩ về hưu, cho biết ở Anh, không ai ở độ tuổi này có thể đạt được thành tích chạy như thế. Ông cho biết tất cả những việc ông làm là cố gắng sống sót cho đến vạch đích
Ông cho biết ông hoàn toàn hài lòng với thành tích của mình và ngạc nhiên khi hoàn thành đường chạy mà không bị kiệt sức như mọi khi. Thỉng thoảng, vận động viên này cũng chạy bên cạnh những vận động viên trẻ hơn. Ông thừa nhận rằng phụ nữ xuất hiện trên đường đua có thể gây xao nhãng.
Ông Charles bắt đầu “lấy lại phong độ” từ năm 87 tuổi khi ông nhận ra cơ thể đang yếu dần đi. Ông hiện đang sống với một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt, có chế độ tập luyện và đi thuyết giảng khắp thế giới về lợi ích của vận động lúc tuổi già.
“Tuổi già là một điều hiển nhiên. Nó vẫn có thể đầy vui vẻ, năng lượng, và là một giai đoạn thú vị. Trên thực tế, ở tuổi 50, các khối cơ bắt đầu suy giảm và chúng ta phải tích cực tập luyện. Tôi muốn mọi người biết rằng bạn có thể “làm mới’ cơ thể ở bất kỳ độ tuổi nào, bạn không bao giờ quá già”.
Người truyền cảm hứng cho ông Charles chính là nữ hoàng Anh, vì ở tuổi 90, nữ hoàng trông vẫn khỏe mạnh và minh mẫn. Mục tiêu kế tiếp của ông là đoạt chức vô địch ở Giải vô địch thế giới vào tháng 8 tại Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.