Vào TP.HCM mưu sinh, chàng trai nghèo bị tai nạn phải cắt lách và tuỵ

18/09/2019 17:10 GMT+7

Hôm nay (18.9), theo thông tin từ Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM), bệnh nhân Phạm Quốc Cường (19 tuổi, quê Hà Tĩnh) nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, chấn thương nặng bụng kín sau tai nạn giao thông.

Qua thăm khám và các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ xác định bệnh nhân bị vỡ lách độ 3, đứt đuôi tụy. Để cứu sống bệnh nhân, bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu cắt lách, cắt tụy, cầm máu...
Sau phẫu thuật, hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt, ăn được cháo nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực tại Khoa Ngoại Gan Mật Tụy, Bệnh viện Thống Nhất.
Được biết, anh Cường vừa mới vào TP.HCM tìm việc làm để giúp đỡ gia đình mưu sinh sau mùa lũ nặng vừa qua. Gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, ba mẹ đều là công nhân thu nhập thấp, còn hai em nhỏ mới 3 tuổi và hơn 5 tháng tuổi.
Cường một mình vào TP.HCM làm việc và ở nhờ nhà bạn ở quận Bình Tân, không có bảo hiểm y tế. Tai nạn bất ngờ ập đến khiến cuộc sống của bệnh nhân và gia đình càng thêm khó khăn. Mẹ Cường đã phải nghỉ việc, mang theo em trai của Cường (5 tháng tuổi) vào viện để chăm sóc anh. Viện phí đã hơn 60 triệu đồng, ba mẹ Cường đã phải vay mượn khắp nơi để đóng nhưng không đủ.
Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Thống Nhất đang vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ cho bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.