Vật liệu trám răng lọt vào xoang hàm 3 năm mà không biết

Lê Lâm
Lê Lâm
02/10/2020 12:53 GMT+7

Sau khi trám răng thuộc hàm trên, một bệnh nhân ở Đồng Nai đã bị vật liệu trám răng này đi lọt vào xoang hàm gây đau nhức đầu và vùng mặt.

Sáng 2.10, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ (Đồng Nai) cho biết bệnh viện vừa thực hiện một ca mổ xoang hàm cho một bệnh nhân lấy ra một dị vật. Đó là một mẩu vật liệu trám răng đi lọt vào xoang hàm bên phải.

Hy hữu vật liệu trám răng đi lọt vào xoang hàm của thiếu niên 16 tuổi

Bệnh nhân là T.M.C (16 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) nhập viện ngày 28.9 trong tình trạng đau nhức đầu. Tại đây, các bác sĩ phát hiện trong xoang hàm bên phải có dị vật nên tư vấn cho bệnh nhân mổ lấy ra ngoài. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn, không còn đau nhức đầu.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Kích (ông ngoại của bé, cũng là một bác sĩ trong quân đội đã về hưu) cho biết 3 năm trước bé đi tới một phòng khám răng tư nhân để chữa răng sâu, có thể do chuyên môn nha sĩ ở đó chưa tốt nên dẫn đến sự cố trên.
Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Yến (người trực tiếp mổ), đây là lần đầu tiên bác sĩ này gặp trường hợp vật liệu trám răng lọt vào xoang hàm. Trong y khoa, bất cứ dị vật lạ nào xuất hiện trong xoang thì phải mổ lấy ra ngoài. Trường hợp này dị vật nằm khá lâu nên đã biến chứng gây viêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.