Vì con gái, ông bố quyết chí giảm 33 kg, có thân hình siêu nhân

Tạ Ban
Tạ Ban
12/11/2019 10:35 GMT+7

Không muốn con bị bạn trêu chọc vì bố có thân hình bèo nhèo, thừa cân, người đàn ông đã tập luyện, đốt 33 kg, nuôi cơ từ một múi thành sáu múi như ‘siêu nhân’. Dưới đây là chi tiết quá trình ấy.

Vijay Pardeshi (38 tuổi), người Ấn Độ, từng thường ăn ngoài, không quan tâm đến việc ăn bao nhiêu, ăn khi nào. Hậu quả của lối sống thiếu lành mạnh đã “gây tổn hại nặng nề cho cơ thể và thể lực của tôi”, Pardeshi kể. Sau khi kết hôn, anh thể dục bằng đi bộ nhưng luôn tìm lý do để nghỉ tập. Cân nặng của anh lên đến 92 kg với tỉ lệ mỡ là 32, theo GQIndia.
Có hai lý do khiến anh triệt để thay đổi và hừng hực quyết tâm thay đổi bản thân. Thứ nhất, một người bạn rất thân của anh qua đời vì đau tim do vấn đề cân nặng. Thứ hai là một sự cố. “Con gái tôi thường bị trêu chọc vì tôi như hình biếm họa siêu nhân mập vậy. Nhưng con bé luôn luôn bảo vệ hình ảnh của tôi. Tôi đã hứa với con bé rằng tôi sẽ thành siêu nhân vì con bé", anh chia sẻ với GQIndia

Hành trình giảm 33 kg

Vijay Pardeshi đến phòng tập và bắt đầu đọc về thể dục, dinh dưỡng qua… Google. “Ban đầu, tôi đam mê rất nhiều bài tập cardio và chạy bộ hàng giờ liền trên máy. Điều này dẫn đến giảm cân nhưng cũng phải trả giá bằng một số cơ bắp khỏe mạnh cũng mất theo. Sau 3 tháng tập cardio nghiêm ngặt, tôi đã thay đổi kế hoạch giảm cân. Cùng với cardio, tôi bắt đầu tập tạ xen kẽ.
"Tôi luyện 6 ngày/tuần và tuân theo thói quen các bài đẩy/kéo/chân. Tôi thực hiện khoảng 10-11 bài tập/ngày, bao gồm 5 vòng mỗi bài tập với lần lặp lại 15-12-10-8-8. Ngoài ra, tôi cũng tập cơ bụng mỗi ngày”, Vijay Pardeshi kể lại.
Anh cho biết trong giai đoạn này, anh vẫn không có kiến thức chính xác về dinh dưỡng. Pardeshi chỉ đảm bảo ăn đúng giờ và có kiểm soát. Anh bỏ hoàn toàn gạo khỏi chế độ ăn uống và bắt đầu ăn trứng thường xuyên. “Sự kết hợp của tất cả những điều này đã giúp tôi giảm 20 kg trong 9 tháng", Vijay Pardeshi khoe. Anh không nghỉ tập một ngày nào và giữ được cân nặng ở mức 72 kg dù chưa có vóc dáng như mong muốn, trước khi giảm cân một lần nữa.
Lần giảm cân tiếp theo, anh tìm hiểu và biết được tầm quan trọng của định lượng dinh dưỡng cũng như cách có thể đạt được thân hình mơ ước bằng cách tạo ra chế độ ăn kiêng và ăn uống chánh niệm. Anh luôn giữ thái độ “tôi có thể” khi thể dục. "Trong quá trình đó, tôi đã giảm lượng mỡ trong cơ thể từ 32% xuống còn 11% và tuổi cơ thể của tôi từ 57 xuống còn 37, trẻ hơn so với tuổi thật của tôi”, Vijay Pardeshi nói với GQIndia

Làm thế nào để duy trì cân nặng sau khi “biến hình”?

"Điều rất quan trọng là ăn ít hơn BMR (tỉ lệ trao đổi chất cơ bản) nếu bạn muốn giảm cân. Bạn muốn tăng cân thì ăn nhiều hơn BMR, muốn duy trì cân nặng, bạn phải ăn bằng mức BMR”, Vijay Pardeshi chia sẻ kinh nghiệm. Anh cho biết bản thân đang tập luyện chuẩn bị thi thể hình nên ăn ít hơn BMR của mình và tuân theo chế độ ăn kiêng 1700 calo, cụ thể như sau:
- Sáng sớm: Giấm táo với nước ấm
-Trước tập luyện: 1 tách cà phê đen + chuối
- Sau tập luyện: 1 muỗng whey
- Bữa sáng: 1 quả trứng + 1 lòng trắng trứng ốp la
- Bữa trưa: 60g gạo + 300g rau bina + 25g đậu nành + 30g đậu lăng + 125g bất kỳ loại rau nào
- Đồ ăn nhẹ buổi tối: Sữa + 4 lòng trắng trứng + 1 quả trứng + 1 lát phô mai + 1 lát bánh mì nâu
Bữa tối: 200g gà không xương + 30g cơm

Lời khuyên của Vijay Pardeshi dành cho những người đang cố gắng giảm cân

"Dinh dưỡng và tập luyện luôn song hành. Bạn không thể thành công bằng cách chỉ làm một trong hai. Bạn cũng phải kiên nhẫn trên hành trình này. Bạn không đột nhiên tăng cân trong một ngày, vì vậy, để giảm cân cũng sẽ mất thời gian. Giảm cân là một quá trình chậm và không thể đốt cháy giai đoạn”, theo GQIndia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.