Vì sao áp lực công việc cao thì nên siêng làm vườn?

14/10/2017 21:15 GMT+7

Áp lực công việc càng cao, bạn càng nên siêng gần gũi với thiên nhiên. Điều này đã được khoa học chứng minh.

Những người sếp chuyên nghiệp và có tinh thần trách nhiệm cao luôn tự tạo ra áp lực cho chính mình để đạt được các mục tiêu vượt trội trong công việc.
Với họ, chuyện đối mặt thường xuyên với tình trạng căng thẳng là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu để stress kéo dài thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như hiệu quả công việc. Các nhà khoa học cho rằng những người thường xuyên bị stress nên siêng làm vườn.

tin liên quan

Có nên uống cà phê trước khi ăn sáng?
Nhiều người có thói quen vừa thức dậy là phải uống ngay ly cà phê rồi mới ăn sáng hoặc thậm chí nhịn ăn để đi làm. Liệu thói quen ấy có gây tổn hại gì cho sức khỏe lâu dài?
Chiều chiều ra tưới cây, tỉa cành hay xới đất cho khu vườn nhỏ xanh tốt trước nhà cũng là cách vận động lành mạnh có lợi cho sức khỏe.
Vì sao không nên để stress kéo dài?

Theo Sciendaily, những người thường xuyên chịu nhiều áp lực trong công việc luôn có mức cortisol khá cao, dẫn đến nhiều trục trặc sức khỏe. Đáng kể nhất là tình trạng ngưng thở khi ngủ, loãng xương, táo bón, miễn dịch kém, giảm khối lượng cơ và tăng kích cỡ vòng eo. Và bạn cần biết rằng mỡ bụng nhiều sẽ tạo thêm nguy cơ bệnh tật khác rất nguy hiểm.
Điều này được các nhà khoa học của đại học Scranton (Pennsylvania, Mỹ) chứng thực bằng cuộc nghiên cứu cách đây nhiều năm.
Họ cho rằng việc chăm bón vườn trong thời gian kéo dài có thể đốt cháy nhiều calo hơn so với một buổi tập gym. Không những thế, việc làm vườn còn giúp đem lại cảm giác thoải mái hơn, theo The Guardian.
Chính sự gần gũi với thiên nhiên, hoa lá, nghe thanh âm trong trẻo của chim chóc sẽ giúp bạn bớt cảm giác lo âu và căng thẳng do công việc áp lực cao tạo ra.
Thậm chí nếu bạn đang phải trải qua phác đồ điều trị nào đó thì việc làm vườn cũng có thể giúp ích đáng kể.
 
Làm vườn giúp ích cho người bận rộn Ảnh minh họa: Shutter Stock

Tuy nhiên, những người thường xuyên đối mặt với căng thẳng trong công việc cũng nên siêng đến phòng gym hoặc tập luyện tại nhà. Hoạt động thể chất thường xuyên như thế kết hợp với việc làm vườn sẽ càng đem lại hiệu quả đầy bất ngờ trong việc giải tỏa stress.
Bạn cũng cần biết thêm rằng nếu tập gym giữa không gian thiên nhiên thì càng tạo ra tác động tích cực cho sức khỏe. Đó là kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí Environmental Health Research.
Ngoài ra, một lý do nữa mà những người thường xuyên gặp căng thẳng nên siêng làm vườn đó là tay của họ "được" chạm vào đất.
Các nhà nghiên cứu của đại học Bristol (Anh) cho rằng vi khuẩn thường thấy trong đất có thể giúp cải thiện tâm trạng. Đương nhiên sau khi làm vườn xong, bạn nhớ rửa tay sạch sẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.