Vì sao bạn không nên cởi giày trong nhà?

07/01/2019 10:08 GMT+7

Đôi giày chúng ta mang đi ra ngoài đường chứa nhiều vi khuẩn mà có thể gây bệnh cho chính bản thân chúng ta. Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo chúng ta không nên cởi giày trong nhà.

Nhà vi trùng học và nhà nghiên cứu Jonathan Sexton của Đại học Arizona (Mỹ) chia sẻ trên Live Science ngày 5.1: có hàng trăm ngàn vi khuẩn “ẩn náu” trên từng centimet của đôi giày. Đế giày là nơi tiếp xúc thường xuyên vi khuẩn trên mỗi bước đi.
Rất nhiều vi khuẩn hiện diện khắp mọi nơi chúng ta đi qua và tất nhiên chúng ta sẽ “đón chúng” trên giày, ông Sexton cho biết thêm.
Nhiều nghiên cứu cho thấy nhiều loại vi khuẩn E.coli là loại phổ biến mà tìm thấy nhiều nhất trên giày.
Tụ cầu vàng Staphylococcus aureus và vi khuẩn C. difficile cũng được tìm thấy trên giày.
Khi giày được cởi trong nhà, có thể làm chúng ta, đặc biệt là những người có sức khỏe yếu, có thể phơi nhiễm vi khuẩn và bị bệnh, theo Live Science.
Ông Sexton cho biết vi khuẩn có thể xâm nhập từ sàn nhà đi vào đường thở qua không khí chúng ta thở. Ông khuyên tốt nhất không nằm trên sàn nhà.
Những người có hệ miễn dịch kém cũng nên thận trọng vì nguy cơ họ bị nhiễm khuẩn khá cao, nên phải vệ sinh nhà cửa phải thường xuyên là cách tốt nhất để phòng tránh bệnh.
Giáo sư Kevin Garey của Trường Dược trực thuộc Đại học Houston (Mỹ) nói với Live Science rằng: tốt nhất khi đi ra ngoài về chúng ta nên cởi giày trước khi đi vào nhà để tránh “mời những vị khách vi khuẩn không mời” vào nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.