Vì sao đàn ông thích hàng hiệu?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/07/2018 20:32 GMT+7

Đàn ông có nồng độ hoóc môn sinh dục nam testosterone cao sẽ có xu hướng thích mua những món hàng hóa xa xỉ. Các nhà khoa học tin rằng đây là hành vi tán tỉnh ở nam giới nhằm giúp họ tìm kiếm bạn tình.

Việc có sự hiện diện của một cô gái xinh đẹp có thể kích thích đàn ông mua hàng hiệu nhiều hơn, vì chính sự xuất hiện của cô gái xinh đẹp đã khiến nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới tăng cao, các nhà khoa học giải thích.
Nghiên cứu do một nhóm chuyên gia quốc tế mà dẫn đầu là các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) thực hiện.
Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên chứng minh được rằng testosterone có khả năng kích thích hàng loạt các hành vi tán tỉnh ở nhiều loài. Với con người, nó sẽ khiến nam giới sẵn sàng chi tiền cho hàng hiệu, theo Daily Mail.
Trong nghiên cứu, 120 người đàn ông tuổi từ 18 đến 55 được dùng một liều nhỏ hoóc môn testosterone. Sau đó, họ được yêu cầu lựa chọn giữa 2 loại sản phẩm gồm những quần áo đắt tiền của Calvin Klein và Levi's với những món khác có chất lượng tương tự nhưng thương hiệu ít danh tiếng hơn.
Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu đánh giá mức độ ưa thích của mình với từng loại hàng hóa. Sau đó, các nhà khoa học đối chiếu kết quả ấy với mức testosterone trong cơ thể nam giới, được đo bằng cách lấy mẫu nước bọt.
Những người có nồng độ testosterone cao có xu hướng thích những món hàng hiệu đắt tiền hơn những người có nồng độ testosterone bình thường.
Hiện tượng này xuất hiện đặc biệt rõ khi các sản phẩm kèm theo những nhãn quảng cáo hay biểu tượng của thương hiệu nổi tiếng.
Các nhà khoa học tin rằng những phát hiện mới có thể giúp thay đổi các phương pháp quảng cáo để đạt hiệu quả hơn. Các nhà quảng cáo có thể tập trung vào những sự kiện thể thao, các câu lạc bộ, các cuộc tranh tài hoặc những nơi có nhiều phụ nữ đẹp.
Đây đều là những tình huống mà nồng độ testosterone của nam giới thường tăng cao hơn bình thường, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.