Vì sao dầu ô liu có thể giúp giảm cân và ngừa tiểu đường?

29/09/2017 11:01 GMT+7

Dầu ô liu luôn thường trực trong chế độ ăn uống thuộc hàng lành mạnh nhất thế giới.

Dầu ô liu từ lâu đã được coi là một trong những cách bổ sung chất béo lành mạnh trong chế độ ăn hằng ngày.

Dầu ô liu cũng là thực phẩm luôn thường trực trong chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải, thuộc hàng lành mạnh nhất thế giới. Dầu ô liu được cho gắn liền với các ích lợi ấn tượng khác cho sức khỏe, đó là bảo vệ não khỏi chứng sa sút trí tuệ, đồng thời giúp phá hủy tế bào ung thư, theo Mensfitness.

Và mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện cuộc nghiên cứu tìm ra hợp chất đặc biệt trong dầu ô liu, giúp giảm cân và ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Nghiên cứu này đăng trên tạp chí Biochemistry. Theo đó, các nhà khoa học đã kiểm tra hợp chất oleuropein từ dầu ô liu. Hợp chất này giúp cơ thể sản sinh nhiều insulin hơn, giúp điều hòa sự trao đổi chất và cho phép các tế bào sử dụng đường làm năng lượng, nhờ đó cơ thể sẽ ít có nguy cơ tăng cân. Ngoài ra, oleuropein còn giúp giảm bớt mức độ độc hại của hormone có tên là amylin, gắn liền với bệnh tiểu đường.
Ích lợi của dầu ô liu không chỉ có vậy. Các chuyên gia tim mạch tại Đại học Pisa (Ý) mới đây đã thực hiện nghiên cứu chứng minh rằng polyphenol và các chất chống oxy hóa trong dầu ô liu nguyên chất kết hợp cùng socola đen làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh tim mạch khác. 

Không dừng ở đó, dầu ô liu nguyên chất còn chứa oleocanthal, thành phần rất quan trọng trong cơ chế bảo vệ thần kinh chống lại bệnh Alzheimer, thông qua việc giúp tăng cường sản xuất các protein và enzym chủ chốt có tác dụng phá vỡ các mảng amyloid.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.