Vì sao khi buồn phiền, có người ăn uống nhiều hơn?

Tạ Ban
Tạ Ban
15/06/2020 13:39 GMT+7

Nhiều khi ăn uống không phải vì cần, vì ham mà do tâm trạng lúc này lúc kia thôi.

Nghiên cứu của Đại học Salzburg (Áo) đã xem xét cách 80 nữ sinh viên phản ứng với thực phẩm khi ở trong các trạng thái cảm xúc khác nhau, theo Daily Mail.
Nhóm các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người ăn theo cảm xúc thích mùi vị của thức ăn và thèm ăn hơn khi cảm thấy tiêu cực so với lúc cảm xúc trung tính. Trong khi những người khác không bị ảnh hưởng bởi tâm trạng khi ăn.
Tuy nhiên, ăn quá nhiều lúc cảm thấy buồn phiền là một vấn đề nghiêm trọng và có thể dẫn đến rối loạn ăn uống, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Behavioral Neuroscience.
"Ngay cả ở chỉ số BMI khỏe mạnh, ăn quá nhiều theo cảm xúc có thể là một vấn đề", đồng tác giả nghiên cứu Rebekka Schnepper thuộc Đại học Salzburg nói với Daily Mail.
Nhóm nghiên cứu cho biết những phát hiện này có thể giúp phát triển các kỹ thuật mới để giúp điều chỉnh việc ăn uống theo cảm xúc và điều trị rối loạn ăn uống. Điều này liên quan đến việc không dùng ăn uống như một phương thuốc cho những cảm xúc tiêu cực.
Nghiên cứu chỉ kiểm tra giới nữ vì họ dễ bị rối loạn ăn uống. Với nhóm đối tượng hạn chế, cũng như các điều kiện khác được kiểm soát, tác giả Schnepper lưu ý rằng không thể đưa ra kết luận tương tự cho nam giới hoặc hành vi ăn uống lâu dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.