Vì sao không nên tắm quá 20 phút mỗi lần?

27/01/2018 07:30 GMT+7

Tắm quá lâu sẽ dễ gây kích ứng da, khô da và... tốn nước.

Nhiều người rất thích ngâm mình cả nửa tiếng trong bồn nước ấm hoặc đứng dưới vòi sen thật lâu khi tắm. Tuy nhiên, Daily Mail dẫn lời các chuyên gia cho biết chúng ta không nên tắm quá 20 phút mỗi lần.
Bác sĩ da liễu Anjali Mahto, người phát ngôn của tổ chức British Skin Foundation (Anh), cho rằng chỉ nên tắm nhanh gọn. "Có lẽ chỉ nên tắm không quá 20 phút mỗi lần, bởi nước là chất gây kích ứng cho da, nếu tắm lâu thì da bạn dễ bị khô", bà Mahto phân tích.

Bà Mahto cũng cho biết, dầu từ các tuyến bã nhờn giữ ẩm cho da, nên khi chúng ta tắm quá lâu thì lớp dầu đó bị trôi mất. Với người bị viêm da dị ứng thì càng không nên tắm lâu trong nước ấm.

Bên cạnh đó, một số chuyên gia cũng lưu ý không nên để vòi sen phun trực tiếp nước lên mặt. Nhiều người nghĩ rằng làm vậy thì sẽ giúp rửa thật sạch mặt nhưng thực tế thì áp lực nước và cả sức nóng (nếu tắm nước nóng) sẽ làm hại da mặt.
Không để vòi sen phun nước trực tiếp vào mặt Ảnh minh họa: Shutter Stock


Ngoài chuyện tắm không quá 20 phút thì thói quen tắm mỗi ngày cũng là chủ đề mà các chuyên gia sức khỏe nhắc tới khá nhiều trong thời gian gần đây. 

Một số chuyên gia cho rằng không nhất thiết phải tắm mỗi ngày. Một số khác thì phân tích: nếu bạn làm việc trong môi trường nóng bức, phải ra mồ hôi liên tục hay có tập gym mỗi ngày thì nên thường xuyên tắm sạch sẽ, theo Men's Health. Còn nếu bạn sống ở nơi có khí hậu mát lạnh dễ chịu, hiếm khi ra mồ hôi thì trải qua 2, 3 ngày không tắm vẫn ổn như thường. 


Điều bạn cần lưu ý là nên tránh dùng xà phòng thô ráp gây ảnh hưởng đến lớp dầu tự nhiên trên da, đồng thời cần tắm bằng nước ấm ở thời điểm trước khi đi ngủ (để giúp ngủ ngon hơn). Còn nếu tắm sáng, bạn hãy dùng nước lạnh nhằm giúp tỉnh táo và... đẹp da. Song, theo các nhà khoa học, tắm buổi tối là lựa chọn khôn ngoan. Lý do là vì bạn có thể tẩy trang cũng như làm sạch các lớp dầu trên da cùng bụi bẩn sau cả ngày dài hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.