Viêm mũi dị ứng - Bệnh dễ bị coi thường

27/11/2013 10:17 GMT+7

Cứ đến thời điểm tháng 10 và 11, phòng mạch của PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh lại đầy ắp bệnh nhân đến chờ khám bệnh. Người lớn còn cố gắng chịu đựng những khó chịu từ viêm đường hô hấp gây ra, chứ các bé thì quấy khóc mặc cho bố mẹ cố gắng dỗ dành.

 

PGS.TS Ngọc Dinh chia sẻ đây là thời điểm chuyển mùa cộng thêm Hà Nội ngày càng ô nhiễm nên người bệnh bị mắc các bệnh viêm đường hô hấp và viêm mũi rất nhiều. Với các bé, bố mẹ thường rất cẩn trọng nên khi đến với PGS.TS Ngọc Dinh thì thường được điều trị triệt để trong thời gian ngắn. Nhưng người lớn hay coi thường bệnh viêm mũi và viêm mũi dị ứng nên khi đến khám thì quá nửa bệnh nhân đã bị chuyển thành xoang.

Các biến chứng của viêm xoang

Viêm xoang không phải là bệnh dễ dàng chữa khỏi. Viêm xoang mạn tính diễn biến và điều trị khó khăn, kết quả điều trị phụ thuộc vào niêm mạc mũi bị tổn thương có phục hồi hay không.

Viêm xoang mạn tính ngoài nhức đầu, sổ mũi, đau hốc mũi còn gây ra một số biến chứng khác:

Viêm xoang ảnh hưởng đến mắt. Do những liên kết chặt chẽ giữa các khối xoang và ổ mắt nên những viêm nhiễm từ mũi xoang có thể gây hại đến mắt như viêm nề ổ mắt, viêm mí, áp xe túi mắt, viêm tấy ổ mắt.

Không thường xuyên xảy ra nhưng viêm đa xoang mạn tính và cấp tính có thể gây áp xe não nếu không được chữa trị kịp thời.

 

Lời dặn cũ không thừa “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”

Theo PGS.TS Ngọc Dinh, chữa trị viêm xoang mất thời gian đòi hỏi sự kiên trì và tuân thủ yêu cầu của bác sỹ chặt chẽ mà không phải bệnh nhân nào cũng theo được. Nhưng phòng bệnh viêm xoang thực ra lại rất đơn giản và tiết kiệm.

Việc quan trọng vẫn là tránh viêm mũi. Không nên ở những nơi không khí bị ô nhiễm (bụi, khói, thuốc lá…). Giữ sức khoẻ tốt để có sức đề kháng. Giữ vệ sinh tay chân, răng miệng, và mũi tốt để phòng tránh bệnh.

Để giữ vệ sinh mũi, sau khi ra ngoài về nhà nên dùng dung dịch Nước biển sâu để xịt rửa mũi. Nước biển sâu khi xịt dưới dạng phun sương dễ dàng làm sạch niêm mạc mũi và họng mà không gây khó chịu.

Nước biển sâu Xisat - được lòng người tiêu dùng

Ngoài việc dùng để vệ sinh mũi, nước biển sâu là công cụ đắc lực trong việc điều trị mũi bị nghẹt do tăng tiết, làm loãng và đào thải dịch tiết ra ngoài.

 

Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm nước biển sâu tuy nhiên nước biển sâu, Xisat là sản phẩm nước biển sâu rất được ưa chuộng  trên thị trường, Xisat được khai thác từ vỉa nước biển sâu 450m nước ở vùng biển Tiền Hải - Thái Bình. Do vậy, nước biển sâu Xisat là một trong những sản phẩm đầu tiên được cấp giấy chứng nhận lưu hành của Bộ Y Tế.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, nước biển sâu Xisat là một trong những sản phẩm vệ sinh mũi tin yêu nhất Việt Nam. Theo báo cáo của Nielsen Việt Nam 2012, nước biển sâu Xisat chiếm khoảng 80% thị phần Hà Nội và 96% thị phần TP.Hồ Chí Minh.

Nước biển sâu Xisat là sản phẩm của Tập đoàn dược phẩm Merap, được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Đức với khâu tiệt trùng bằng ôzôn, uv và lọc qua màng siêu lọc loại bỏ các vi khuẩn, nấm gây hại, sau đó đóng chai trong điều kiện kiểm soát vô trùng. Mọi sản phẩm nước biển sâu Xisat đều được đóng đầu xịt niêm phong cùng với bao bì sản phẩm được khuyến cáo không tái sử dụng, góp phần tăng khả năng chống nhiễm khuẩn tối đa giúp bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.

Lợi ích của nước biển sâu dùng hàng ngày

Khi tiếp xúc với môi trường có các tác nhân gây dị ứng, Xisat giúp đào thải những tác nhân gây dị ứng để ngăn ngừa tình trạng viêm mũi dị ứng

»» Khi không khí bị ô nhiễm, khói bụi, Xisat sẽ làm sạch tất cả bụi bẩn ra khỏi mũi, giúp ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể

»» Khi trời chuyển lạnh đột ngột làm mũi bị nghẹt, Xisat làm loãng dịch tiết, đào thải ra ngoài, đồng thời có tác dụng săn se niêm mạc, giúp mũi thông thoáng hơn

»» Khi bị viêm mũi, sử dụng Xisat Viêm Mũi dạng xịt phun sương có tinh dầu, bạc hà và đinh hương dễ dàng đi sâu rộng vào khoang mũi, giúp tăng cường kháng khuẩn, kháng viêm, thông mũi, hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm mũi.

Công ty cổ phần MERAP GROUP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.