Việt Nam sản xuất thành công vắc xin sởi - rubella

09/11/2016 08:46 GMT+7

Ngày 8.11, Trung tâm nghiên cứu, sản xuất vắc xin và sinh phẩm y tế (POLYVAC), Bộ Y tế cho biết đã sản xuất thành công vắc xin phối hợp phòng bệnh sởi - rubella (MR).

Đây là vắc xin MR đầu tiên được chuyển giao công nghệ sản xuất thành công tại VN, trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực sản xuất vắc xin phối hợp sởi - rubella” do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hỗ trợ.
Dự án được POLYVAC triển khai từ tháng 5.2013 với tổng kinh phí khoảng 700 triệu yen.
Vắc xin này đã được Bộ Y tế VN thông qua kết quả thử nghiệm lâm sàng, đang được POLYVAC hoàn thành các thủ tục liên quan đến cấp phép lưu hành sản phẩm, dự kiến có thể cung cấp cho chương trình tiêm chủng mở rộng, phục vụ tiêm miễn phí cho trẻ em VN từ năm 2017.

tin liên quan

Tiêm miễn phí vắc xin cho học sinh trung học
Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, cho biết trong tháng 3 và 4.2016, sẽ triển khai tiêm vắc xin sởi-rubella miễn phí cho đối tượng 16 - 17 tuổi (học lớp 11 và 12) trên địa bàn TP.

tin liên quan

Chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella: Gần 20 triệu mũi tiêm an toàn
Chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella trong tiêm chủng mở rộng đã thành công sau 8 tháng triển khai. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay trong “lịch sử” tiêm chủng mở rộng VN với 19,7 triệu trẻ 1-14 tuổi trên toàn quốc được tiêm và nhân lực được huy động lên đến gần 1 triệu lượt người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.