'Vitamin biển' tác động đến não bạn như thế nào?

17/07/2018 15:58 GMT+7

Nghỉ dưỡng ở các khu du lịch ven biển vào mùa hè là loại hình du lịch rất được ưa thích vì sóng vỗ và cát biển làm cho chúng ta luôn có cảm giác khỏe khoắn và thư thái hơn.

Theo một phân tích những dữ liệu thống kê của nước Anh được đăng trên tạp chí Health Place, những người nào sống gần biển có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn những người sống xa biển.

Một nghiên cứu được xuất bản trên Tạp chí Coastal Zone Management cũng cho thấy thêm những người sống trong ngôi nhà có thể nhìn được cảnh biển luôn có một cảm giác điềm tĩnh hơn những người sống trong ngôi nhà không nhìn được cảnh biển.
Vì vậy, Hawaii luôn được xếp hạng là bang có chỉ số hạnh phúc cao nhất ở Mỹ từ năm 2008 đến nay.
Tại sao “vitamin biển” lại có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe của chúng ta và mức độ ảnh hưởng như thế nào?
Nhà tâm lý học lâm sàng Richard Shuster, sáng lập The Daily Helping podcast để cung cấp tư vấn giúp sống khỏe hơn, nói với nbcnews.com: “Khi nhìn thấy màu xanh của biển, nhiều người cảm thấy tĩnh tâm và yên bình. Nhìn vào đại dương thực sự thay đổi dao động sóng não của chúng ta và đưa chúng ta về trạng thái dễ chịu nhất”.
Theo nhà tâm lý học Sally Nazari, sáng lập podcast Beyond the Couch, mùi của làn gió biển cũng xoa dịu những căng thẳng của chúng ta vì có thể nó giúp “tống ra ngoài những ion tiêu cực” vào không trung khi chúng ta hít thở.
Ngoài ra, tiếng sóng vỗ êm đềm chúng ta nghe khi đang nằm trên cái khăn được trải trên cát biển và dưới một cây dù để ngắm biển giúp kích thích não chúng ta và hệ thần kinh phó giao cảm hoạt động tích cực, làm chúng ta cảm thấy thoái mái và năng động hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.