Vitamin cho nam giới

21/12/2016 08:02 GMT+7

Bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, ung thư và bệnh gan thường thấy ở nam giới nhiều hơn ở phụ nữ. Các chuyên gia cho biết nếu chịu khó ăn thực phẩm bổ sung những dưỡng chất sau đây thì sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh.

Chống ô xy hóa: Hàm lượng cao chất chống ô xy hóa có liên quan đến sức khỏe tốt và sống thọ. Nghiên cứu cho thấy chúng góp phần ngừa bệnh tim và một số loại ung thư. Cánh mày râu nên bổ sung các chất chống ô xy hóa (như vitamin A, C, E, betacarotene, lycopene, selenium và zeaxanthin), có nhiều trong rau quả, nấm, hạt, trái cây.
Vitamin D: Công việc bận rộn khiến nhiều người không có thời gian tham gia các hoạt động ngoài trời, dẫn đến thiếu hụt vitamin D. Tắm nắng 15 phút/ngày giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Loại chất này còn có trong trứng, sữa. Vitamin D không chỉ cần thiết cho sự hấp thụ can xi và xương vững chắc, nó còn bảo vệ tim khỏi các cơn đột quỵ.
Ma giê: Đóng vai trò rất lớn cho sức khỏe, quan trọng đối với gần như mọi chức năng trong cơ thể. Ma giê có trong ngũ cốc, hạt, rau củ giúp củng cố hệ miễn dịch, ngừa bệnh ung thư và làm giảm nguy cơ đau tim. Đẩy lùi bệnh tim và trầm cảm là công dụng khác của ma giê.
A xít folic: Hay còn gọi folate, a xít folic là một trong những vitamin B quan trọng. Chất này giúp ngừa bệnh tim bằng cách ngăn chặn sự tích tụ của homocysteine. Các chuyên gia cho biết chất homocysteine hiện diện dư thừa trong máu sẽ dẫn đến bệnh tim. Hầu như mọi người có mức cholesterol cao được cho bổ sung a xít folic để giữ mỡ trong máu ở mức ổn định. A xít folic có trong đậu, hạt, thịt gia cầm, trứng, hải sản, quả mơ, gan, măng tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.