Vitamin D củng cố xương ở trẻ sinh non

28/10/2017 07:30 GMT+7

Trẻ sinh non có thể hưởng lợi từ việc bổ sung liều cao vitamin D, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Plos One.

Các chuyên gia tại Trung tâm y tế thuộc Đại học Nebraska (Mỹ) phát hiện tăng liều vitamin D bổ sung từ mức đề nghị hiện tại là 400 IU (đơn vị quốc tế) lên 800 IU hằng ngày cải thiện mật độ chất xương ở trẻ sinh non tháng.
Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe xương của cả trẻ sinh non lẫn trẻ sinh đủ tháng. Trẻ sinh non dễ có nguy cơ bị thiếu hụt vitamin D, từ đó làm tăng nguy cơ bị còi xương. Các chuyên gia cho biết tăng lượng vitamin D cho trẻ sơ sinh lên 800 IU cải thiện sức khỏe xương, song cũng khuyến cáo phụ huynh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung vitamin D cho con trẻ. Viện Nhi khoa Mỹ (AAP) hiện khuyến cáo trẻ dưới 12 tháng cần được bổ sung 400 IU vitamin D mỗi ngày.
Vitamin D có trong cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi... Tắm nắng 10 - 15 phút mỗi ngày cũng giúp bổ sung vitamin D cho cơ thể.

tin liên quan

5 mẹo đơn giản giúp ngủ yên, ngủ sâu
Ngủ đủ và có chất lượng là một phần không thể thiếu cho một lối sống khỏe mạnh. Sau đây là 5 mẹo đơn giản giúp bạn ngủ ngon, theo báo HT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.