Vỏ cây xoài cũng giúp chữa bệnh

Ngọc Lam
Ngọc Lam
04/12/2018 13:39 GMT+7

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Lagos (Nigeria) cho thấy rằng chiết xuất từ vỏ cây xoài giúp cải thiện đáng kể trầm cảm, theo naturalnews.

Trầm cảm là tình trạng với cảm giác buồn dai dẳng và rất phổ biến trong những năm qua. Những người mắc trầm cảm cũng có năng lượng thấp, chán ăn, và không quan tâm đến những thứ mà họ từng thích.
Hơn nữa, trầm cảm cũng làm tăng nguy cơ tự sát, lạm dụng rượu và ma túy, béo phì và đau mạn tính. Để cải thiện chất lượng cuộc sống của người trầm cảm, họ thường dùng thuốc chống trầm cảm như các chất ức chế tái hấp thu serotonin chọn lọc (SSRIs).
Tuy nhiên, chúng thường gây ra tác dụng phụ, bao gồm các vấn đề về giấc ngủ, đau đầu, tăng cân và tăng nguy cơ tử vong.
Do đó, các nhà nghiên cứu tiếp tục tìm kiếm các lựa chọn thay thế tự nhiên có hiệu quả và an toàn.
Cây xoài, đặc biệt là vỏ cây, được sử dụng rộng rãi trong y học Ayurvedic và châu Phi. Nó thường được sử dụng để điều trị tăng huyết áp, mất ngủ, tăng trưởng khối u, thấp khớp và trầm cảm.
Nghiên cứu trước đây cho thấy vỏ cây xoài rất giàu các hợp chất hoạt tính sinh học như alkaloit, flavonoid, saponin, tannin, phenol, acid ascorbic, riboflavin, niacin và thiamine.
Những hóa chất thực vật này đóng vai trò trong các hoạt động sinh học khác nhau của thực vật.
Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã dùng chiết xuất từ vỏ cây xoài và quan sát thấy vỏ cây xoài có tác dụng chống trầm cảm và chống lo âu nhờ sự tương tác với các thụ thể serotonin, adrenaline, và dopamine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.