Vô tình nuốt tăm tre, giáo viên người Mỹ bị tăm đâm thủng ruột

Lê Lâm
Lê Lâm
10/05/2020 00:10 GMT+7

Một giáo viên người Mỹ vô tình nuốt phải cây tăm tre và bị nó đâm thủng ruột, nhưng bất ngờ là bụng không bị viêm nhiễm. Cây tăm tre sau đó thoát xuống bẹn tạo nên một ổ viêm tại đây.

Chiều 9.5, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết các bác sĩ vừa phẫu thuật, điều trị cho một ca bệnh viêm bẹn do tăm tre gây ra, trước đó cây tăm này đã đâm thủng ruột. Bệnh nhân là một giáo viên người Mỹ (55 tuổi) đang làm việc tại Đồng Nai.
Cụ thể, ngày 28.4, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sưng đau vùng bẹn trái. Qua thăm khám và chụp CT, các bác sĩ chẩn đoán vùng bẹn có khối viêm lớn, chứa dị vật. Sau khi điều trị bằng thuốc kháng sinh không bớt, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, lấy ra ở khối viêm một cây tăm tre.
Theo bác sĩ Trần Ngọc Lưỡng (Khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai) đây là trường hợp hy hữu, vì thông thường khi đâm thủng ruột cây tăm tre sẽ gây viêm phúc mạc ổ bụng. Nhưng trường hợp này lại không xảy ra, cây tăm tre sau khi xuyên qua thành bụng đã xuống đến bẹn và gây viêm tại đây.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.