Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin tại Quảng Trị: Phục hồi công tác cho 2 cán bộ y tế

11/02/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Ngày 11.2, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị vừa ra quyết định số 26/QĐ-SYT về việc phục hồi công tác cho bác sĩ Lê Thị Kim Phượng và y sĩ Nguyễn Thị Thuận.

(TNO) Liên quan vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B từng gây xôn xao dư luận tại Quảng Trị, ngày 11.2, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị vừa ra quyết định số 26/QĐ-SYT về việc phục hồi công tác cho bác sĩ Lê Thị Kim Phượng và y sĩ Nguyễn Thị Thuận.

Quyết định cũng bao gồm nội dung giao cho Giám đốc Bệnh viện Đa khoa H.Hướng Hóa bố trí công tác, hoàn trả các quyền lợi cho 2 người này.

Lý do có quyết định này theo ông Thành phần vì 2 cán bộ đã có đơn kiến nghị, phần vì theo quy định hiện hành thì sau 30 ngày tạm đình chỉ nếu vẫn chưa làm rõ được sai phạm của công chức thì phải phục hồi công tác cho họ.

“Trong trường hợp 2 cán bộ này, việc tạm đình chỉ đã kéo dài cả 7 tháng trời... Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của các ngành liên quan và trước mắt cứ phục hồi công tác cái đã còn việc điều tra của cơ quan công an cứ tiếp tục thôi. Nếu có diễn biến mới thì Sở lại tiếp tục có quyết định khác phù hợp”, ông Thành nói.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B ngày 20.7.2013 tại BV Đa khoa H.Hướng Hóa thuộc phiên trực của 2 cán bộ vừa nêu và chính 2 cán bộ này đã trực tiếp khám, xử trí cho 3 sản phụ cùng 3 trẻ sơ sinh khi sự cố xảy ra.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 27.7.2013, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với 2 cán bộ nói trên. Theo lập luận của Sở này, vào thời điểm đó, động thái tạm đình chỉ công tác không bao hàm việc khẳng định rằng 2 người này có lỗi trong sự việc mà chỉ là một bước trong quá trình điều tra.

Kế tiếp, ngày 10.10.2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” xảy ra tại BV đa khoa H.Hướng Hóa làm 3 trẻ tử vong. 

Nhưng sau ngần ấy thời gian, nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc đau lòng vẫn chưa được sáng tỏ...

Nguyễn Phúc

>> Điều tra nguyên nhân một trẻ sơ sinh tử vong
>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Tạm đình chỉ công tác hai cán bộ
>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Bộ Y tế “đẩy bóng” cho Bộ Công an?
>> Thêm một trẻ sơ sinh tử vong chưa rõ nguyên nhân
>> Vụ ba trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin
>> Cho trẻ tiêm vắc xin Quinvaxem trong lo lắng
>> 6 trẻ Trung Quốc chết sau khi tiêm vắc xin viêm gan B
>> 7 trẻ Trung Quốc tử vong sau khi tiêm vắc xin
>> Quy định về các trường hợp chống chỉ định tiêm vắc xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.