Vụ bé 5 tuổi tử vong sau khi tiêm: Chưa xác định nguyên nhân vì ngày nghỉ

22/09/2013 03:25 GMT+7

Chiều 21.9, ông Phan Trọng Khánh, Giám đốc Sở Y tế TP.Hải Phòng, cho PV Thanh Niên biết hiện vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân tử vong của cháu Phạm Khánh Nhi (5 tuổi, trú tại Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng). Theo ông Khánh, do đang là ngày nghỉ nên đầu tuần tới, hội đồng chuyên môn, hội đồng điều trị sẽ bắt đầu xem xét toàn bộ quy trình dẫn đến tử vong của cháu bé để xác định rõ nguyên nhân.

Cũng theo ông Khánh, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thanh tra Sở đã vào cuộc để kiểm tra, làm rõ; đồng thời Sở cũng yêu cầu Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng họp kiểm điểm, rà soát quy trình, báo cáo Sở. Ông Khánh cũng khẳng định, đây là trường hợp “bệnh nhân bị viêm phổi khối và đã bị đi bị lại nhiều lần” và “Toàn bộ quy trình từ khi bệnh nhi nhập viện cho đến lúc tử vong, các y bác sĩ rất có trách nhiệm, đã thử phản ứng trước khi tiêm kháng sinh”.

Khoảng 11 giờ ngày 19.9, cháu Nhi nhập Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, được các bác sĩ chẩn đoán viêm phổi nặng, theo dõi viêm phổi thùy. Khoảng 11 giờ 30 phút, Nhi được các bác sĩ chỉ định tiêm kháng sinh Cefotaxim. Đến 16 giờ, cháu Nhi tiếp tục được chỉ định tiêm thêm kháng sinh Gentamycin và tiêm thử tets thuốc kháng sinh Cefotaxim trước khi tiêm tĩnh mạch 15 phút; thấy không phản ứng, các nhân viên y tế tiếp tục tiêm kháng sinh Cefotaxim để điều trị viêm phổi. Tuy nhiên, sau khi rút kim tiêm chừng 15 phút, cháu Nhi có biểu hiện tím tái, khó thở. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu tích cực để xử lý sốc thuốc kháng sinh quá mức. Đến hơn 17 giờ cháu Nhi có phản ứng tích cực, nhưng đến đêm lại tái sốc và tử vong lúc gần 8 giờ ngày 20.9.

P.H.S

>> Vụ trẻ tử vong sau khi tiêm vitamin K1: Do rối loạn chuyển hóa bẩm sinh
>> Đề nghị tạm đình chỉ công tác các cá nhân liên quan vụ trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin
>> Trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin: Sở Y tế Bình Thuận kết luận 'không rõ nguyên nhân
>> Vụ 'Tử vong sau khi tiêm vắc xin' ở Bình Thuận: Đình chỉ ngay lô vắc xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.