Vụ ‘đau bên trái, mổ bên phải’: Yêu cầu kỷ luật nặng hơn

12/09/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Trong buổi họp chấn chỉnh về công tác y tế trên địa bàn TP.Cần Thơ chiều 11.9, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ đã yêu cầu cần có hình thức kỷ luật nặng hơn trong vụ 'đau bên trái, mổ bên phải'.

(TNO) Không đồng ý cách xử lý kỷ luật 'giơ cao đánh khẽ' trong vụ ‘đau bên trái, mổ bên phải’ của Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ, chiều 11.9, ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Cần Thơ đã đề nghị Sở Y tế Cần Thơ chỉ đạo bệnh viện trên họp kiểm điểm lại và có hình thức xử lý kỷ luật thích đáng hơn.

>> Vụ đau bên trái, mổ bên phải: Sai sót hệ thống của cả ê kíp
>> Vụ 'đau bên trái, mổ bên phải': Kỷ luật 2 bác sĩ, 1 kỹ thuật viên
>> Đau bên trái, mổ bên phải

Đau bên phải mổ bên trái 1
Bệnh nhân Lê Văn Giang bị đặt nhầm ống dẫn lưu màng phổi tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ

Sáng 12.9, trao đổi với PV Thanh Niên Online, bác sĩ Hứa Trung Tiếp, Phó giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ cho biết thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, ngay trong hôm nay, bệnh viện sẽ họp hội đồng kỷ luật để xử lý lại vụ việc trên.

Ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Cần Thơ cho rằng cách xử lý sai phạm của Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ mang tính “giơ cao đánh khẽ”.

Ông Dũng chỉ ra rằng trong vụ việc này, kỹ thuật viên Nguyễn Văn Én khi chụp X-quang cho bệnh nhân đã không để các thông tin tên, tuổi người bệnh, ngày tháng chụp, bên phải, bên trái là sai sót nghiêm trọng, nhưng lãnh đạo bệnh viện này lại chỉ xử lý với hình thức “nhắc nhở” là không chấp nhận được.

Theo ông Dũng, phim X-quang không có đầy đủ thông tin là một trong những nguyên nhân làm cho bác sĩ đọc sai. Ngoài ra, sai sót này còn có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn, khó lường hơn, là nhầm phim của người này với người khác.

Trước đó, ngày 28.8, Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ tiếp nhận bệnh nhân Lê Văn Giang (29 tuổi, ngụ P.Phú Thứ, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) trong tình trạng nặng ngực, khó thở. Sau khi khám, chụp X-quang phổi, bác sĩ Võ Tiến Cường, khoa Bệnh phổi không lao đã chẩn đoán anh Giang bị tràn khí màng phổi phải, và chỉ định mổ đặt ống dẫn lưu phổi phải.

Tuy nhiên, vừa đặt xong, anh Giang bị co giật, toàn thân tím tái do bị choáng chấn thương. Ngay sau đó, bệnh nhân được hồi sức cấp cứu và chụp X-quang tại chỗ. Hình ảnh X-quang chụp lại cho thấy bệnh nhân bị tràn khí màng phổi bên trái chứ không phải bên phải.

Đến ngày 3.9, kíp trực hôm 28.8 đã nhận hình thức kỷ luật, nặng nhất là đinh chỉ công tác chuyên môn 6 tháng, nhẹ nhất là nhắc nhở, hạ bậc thi đua.

Tin, ảnh: Đình Tuyển

>> Cần Thơ chấn chỉnh hoạt động ngành y tế
>> Hơn 22 triệu euro đầu tư thiết bị BV đa khoa TP.Cần Thơ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.