Vụ sản phụ tử vong: Sở Y tế Cà Mau kết luận bệnh viện không sai sót

15/08/2012 22:05 GMT+7

(TNO) Liên quan đến cái chết của sản phụ Dương Kim Chung (28 tuổi, ngụ H.Phước Long, Bạc Liêu), ngày 15.8, Sở Y tế Cà Mau kết luận chỉ định phẫu thuật lấy thai là đúng, ca phẫu thuật không sai sót, không có việc chậm trễ trong theo dõi, điều trị và chuyển viện.

>> Vụ sản phụ tử vong ở Cà Mau: Sở Y tế đã có kết luận
>> Vụ người nhà bức xúc vì sản phụ tử vong: Thông tin trái ngược về thỏa thuận bồi thường
>> Người nhà sản phụ tử vong đập phá bệnh viện
>> Lại thêm sản phụ tử vong tại bệnh viện

Ông Huỳnh Quốc Việt, Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau, nói: “Hội đồng chuyên môn của sở kết luận, việc chỉ định phẫu thuật lấy thai là đúng, ca phẫu thuật lấy thai không sai sót. Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau không chậm trễ trong việc theo dõi, điều trị và chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Và sản phụ chết do bệnh lý khác”.

Không đồng tình với kết luận này, bà Trương Mỹ Dung, mẹ chị Chung, cho biết: “Gia đình tôi đang thu thập chứng cứ, hoàn thành thủ tục khởi kiện ra tòa. Bởi con tôi bị đau bụng, tiêu chảy, bụng sưng to kéo dài đến 6 ngày mà bệnh viện không phát hiện. Trong khi đó, bác sĩ thăm khám, siêu âm, chẩn đoán là bình thường. Nhưng khi gia đình xin chuyển đi, thì bệnh viện không đồng ý”.

Theo giấy báo tử Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ gửi cho gia đình trước đó, chị Chung chết vì "sốc nhiễm trùng do hoại tử manh tràng, đột tử nghĩ nhiều do thuyên tắc phổi".

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.