Vui vẻ cho tim khỏe

03/03/2016 13:29 GMT+7

Mặc dù bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong, nhưng nếu biết cách phòng ngừa và kiểm soát, bạn vẫn có thể thoát khỏi nguy cơ bệnh tim.

Mặc dù bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong, nhưng nếu biết cách phòng ngừa và kiểm soát, bạn vẫn có thể thoát khỏi nguy cơ bệnh tim.

Chúng ta thường được khuyến cáo không nên hút thuốc lá, tập thể dục đều đặn 30 phút mỗi ngày, ăn uống lành mạnh... Bên cạnh đó, còn một số cách tưởng chừng đơn giản lại có thể giúp trái tim khỏe mạnh.
Tình dục
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, hoạt động tình dục chẳng khác mấy so với những bài tập hiệu quả cho tim mạch. Ân ái được biết đến với tác dụng giảm huyết áp (huyết áp cao là một trong những yếu tố dẫn đến bệnh tim và nhồi máu cơ tim). Đó là một hoạt động tuyệt vời giúp giải phóng endorphins - hóc môn tạo cảm giác vui vẻ, yêu đời. Endorphins chỉ tiết ra trong cơ thể mỗi người khi có sự vận động tập luyện. Ngoài ra, tình dục còn được chứng minh giúp cải thiện giấc ngủ và giảm căng thẳng môt cách tuyệt vời.
Uống rượu vang
Vui vẻ cho tim khỏe 2
Khi cảm thấy yêu đời, hãy tự thưởng cho mình 1 ly rượu vang hay 1 thanh sô cô la. Nghe có vẻ phản trực giác, vì rượu không tốt cho tim, nhưng thật sự uống rượu vang đỏ có tác dụng làm tăng cholesterol HDL “tốt”, giảm đông máu và có tác dụng tích cực đối với việc ngăn ngừa tổn thương động mạch. Trong khi đó, sô cô la đen chứa flavonoid mà nhiều nghiên cứu tìm thấy có tác dụng hỗ trợ cho tim hoạt động hiệu quả.
Ăn cà chua
Vui vẻ cho tim khỏe 3
Đây là thực phẩm tuyệt vời do giàu chất chống ô xy hóa và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Trong một báo cáo mới được công bố trên chuyên san Neurology, một nhóm nhà nghiên cứu Phần Lan đã liên kết nồng độ lycopene (có nhiều trong cà chua) trong máu có thể bảo vệ khỏi nguy cơ đột quỵ.
Khiêu vũ
Vui vẻ cho tim khỏe 4
Không nhất thiết phải nhảy theo bài, đúng điệu, chỉ cần tâm trạng hứng khởi, hãy bước ra khỏi ghế và đứng lên nhảy nhót một cách thích thú nhằm mục đích khiến cơ thể di chuyển là điều cần thiết. Nghiên cứu cho thấy nhảy múa làm tăng nhịp tim, tăng sự trao đổi chất và là một bài tập tuyệt vời có thể đốt cháy đến 300 calo một giờ…, tất cả những yếu tố này góp phần giúp trái tim khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.