Vượt thời kỳ mãn kinh nhờ thực phẩm

0 Thanh Niên Online
(TNO) Ở thời kỳ mãn kinh, cơ thể cần có chế độ ăn uống hợp lý để duy trì sự cân bằng nội tiết tố. Hai chiến lược chế độ ăn uống có thể được thông qua: Một là: 2-3 bữa ăn đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày mà không có đồ ăn nhẹ, và hai là: 5-6 bữa ăn nhỏ và có thể có thêm bữa ăn nhẹ tùy theo nhu cầu cơ thể. 

(TNO) Ở thời kỳ mãn kinh, cơ thể cần có chế độ ăn uống hợp lý để duy trì sự cân bằng nội tiết tố.

Vượt thời kỳ mãn kinh nhờ thực phẩmNăng tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe ở phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh - Ảnh: Shutterstock
Hai chiến lược chế độ ăn uống có thể được thông qua: Một là 2-3 bữa ăn đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày mà không có đồ ăn nhẹ, và hai là 5-6 bữa ăn nhỏ và có thể có thêm bữa ăn nhẹ tùy theo nhu cầu cơ thể. Điều quan trọng là bạn chọn một chế độ ăn uống phù hợp nhất với lối sống và thời gian biểu của mình, theo trang tin healthmeup.com. 
Bổ sung chất béo tốt
Sức khỏe nội tiết tố của phụ nữ phụ thuộc nhiều vào một nguồn cung cấp thường xuyên không chỉ từ axít béo omega-3 có trong dầu cá, hạt, mà còn từ chất béo không bão hòa đơn có trong dầu ô liu, quả bơ và cả chất béo bão hòa lành mạnh từ thịt động vật ăn cỏ và các chế phẩm từ sữa của chúng cũng như từ dầu dừa.
Những chất béo này không làm chúng ta mập cũng như không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tránh đường, ngũ cốc tinh chế và chất béo hydro hóa, tất cả đều có trong một số thực phẩm chế biến sẵn.
Giảm căng thẳng
Tránh các tình huống gây căng thẳng bất cứ khi nào có thể để ngăn cản mức cortisol tăng cao, vốn kích thích việc trữ chất béo.
Tập thể dục
Tăng cường hoạt động thể chất như bơi lội, khiêu vũ, đạp xe, đi bộ… Đây là cách đơn giản nhất để loại bỏ lượng mỡ dư thừa.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm