Xác định thêm trẻ sơ sinh nhiễm vi khuẩn kháng thuốc

24/11/2017 08:30 GMT+7

Ngày 23.11, Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) Trần Đăng Khoa đã có văn bản gửi 3 bệnh viện (BV): Nhi T.Ư, Bạch Mai và Phụ sản T.Ư.

Văn bản yêu cầu tập trung nhân lực giỏi chuyên môn, thiết bị y tế tốt nhất để chăm sóc các bệnh nhi từ BV Sản Nhi Bắc Ninh chuyển sang.
Đây là các bé được chuyển về điều trị sau khi xảy ra 4 trẻ sơ sinh tử vong hôm 20.11 tại BV Sản Nhi Bắc Ninh có nguyên nhân liên quan nhiễm khuẩn BV trên cơ địa trẻ sinh non.
Cùng ngày, PGS-TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc BV Nhi T.Ư, cho biết BV đã đón 11 bé chuyển từ BV Sản Nhi Bắc Ninh sau sự cố nêu trên. Đến ngày 23.11, kết quả xét nghiệm đã xác định thêm một trường hợp (nâng tổng số lên 3/11 bé) có nhiễm chủng vi khuẩn BV có tên acinetobactor. Đây là vi khuẩn đã kháng lại các kháng sinh thông thường, các bác sĩ đang áp dụng phác đồ kháng sinh phối hợp để cứu chữa.
Ngoài 11 bé nêu trên, 2 BV Phụ sản T.Ư và Bạch Mai cũng đón 8 bé chuyển từ BV Sản Nhi Bắc Ninh lên. Đa số trong nhóm này là trẻ sinh non, một số có nhiều bệnh lý kèm theo như tim to, viêm phổi… Những bệnh nhi này được các BV hỗ trợ chi phí trong trường hợp sử dụng các thuốc, dịch vụ ngoài danh mục quỹ BHYT chi trả.

tin liên quan

Tìm thấy vi khuẩn đa kháng thuốc trên trẻ sơ sinh đã điều trị tại Bắc Ninh
Ngày 22.11, theo tin từ Bệnh viện (BV) Bạch Mai và BV Nhi T.Ư (Hà Nội), đã có kết quả cấy máu cho thấy trong số các bé sơ sinh chuyển lên từ BV Sản Nhi Bắc Ninh, có 2 bé đang điều trị tại BV Nhi T.Ư nhiễm vi khuẩn kháng thuốc và 1 bé đang điều trị tại BV Bạch Mai nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.