Y sĩ "ăn gian" lại bị tố tiêm vắc xin thừa cho trẻ

14/05/2013 03:15 GMT+7

Liên quan đến sai phạm trong tiêm chủng tại điểm tiêm chủng 70 Nguyễn Chí Thanh thuộc Trung tâm y tế dự phòng (TTYTDP) Hà Nội (xảy ra hôm 19.4), ngày 13.5 Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh tiếp tục có văn bản yêu cầu TTYTDP Hà Nội phối hợp với các phòng ban Sở Y tế xem xét, kết luận, xử lý các cá nhân có liên quan.

Ngoài bà Bùi Thị Phương Hoa là người trực tiếp tiêm thiếu vắc xin cho cháu bé, cần làm rõ trách nhiệm của thành viên tua trực, trách nhiệm của Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắc xin sinh phẩm (đây là khoa quản lý trực tiếp y sĩ Hoa, trực tiếp giám sát các hoạt động tiêm chủng); làm rõ trách nhiệm của Giám đốc TTYTDP Hà Nội.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, một trường hợp khác tại Hà Nội đã tiếp tục phản ánh về vi phạm của y sĩ Hoa. Theo phản ánh của chị Nguyễn Kim Oanh (P.Láng Hạ, Q.Đống Đa, Hà Nội), ngày 10.3 vừa qua, chị đưa con trai (sinh ngày 19.11.2012) đến tiêm vắc xin mũi thứ hai (mũi phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan, viêm màng não mủ…) thì y sĩ Hoa tiêm một loại thuốc đã pha sẵn. Chỉ khi về xem lại vỏ lọ gia đình với biết là loại vắc xin này cần pha trực tiếp trước khi tiêm, không được pha sẵn.

PGS-TS Trịnh Quân Huấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, việc vắc xin bảo quản không đúng thì sẽ biến đổi, tiêm vào cơ thể như tiêm nước lã, không có tác dụng bảo vệ. Nhưng đáng lo ngại hơn vì vắc xin đã mở có nguy cơ nhiễm tạp chất, nhiễm khuẩn rất cao có thể gây nhiễm trùng, sốc.

Nam Sơn

>> Nhân viên y tế ăn gian vắc xin
>> Vụ nhân viên y tế ăn bớt vắc xin: Giám đốc trung tâm nhận trách nhiệm
>> Nhân viên y tế ăn bớt vắc xin khi tiêm cho trẻ
>> Hoang mang về chất lượng vắc xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.