Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa: Thương hiệu tin cậy của người tiêu dùng

18/06/2015 07:18 GMT+7

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu về yến sào. Người sử dụng cảm thấy khó khăn khi chọn mua yến sào đảo thiên nhiên chính hãng của một thương hiệu uy tín, chất lượng. Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa sẽ đáp ứng được yêu cầu đó.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu về yến sào. Người sử dụng cảm thấy khó khăn khi chọn mua yến sào đảo thiên nhiên chính hãng của một thương hiệu uy tín, chất lượng. Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa sẽ đáp ứng được yêu cầu đó.

Chim yến hàng Aerodramus Fuciphagus Germani tại đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa Chim yến hàng Aerodramus Fuciphagus Germani tại đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa - Ảnh: Công ty Yến sào Khánh Hòa

Rạng danh thương hiệu “tổ yến vua”

 Trên thị trường hiện nay có thể phân thành 2 loại tổ yến: tổ yến đảo thiên nhiên và tổ yến nhà. Yến đảo thiên nhiên được khai thác trên các đảo yến có mùi tanh đặc trưng của môi trường biển, hang động nơi chim yến làm tổ, có hàm lượng dinh dưỡng cao và phong phú các nguyên tố đa vi lượng rất tốt cho cơ thể, tổ yến có 3 màu đặc trưng: yến huyết, yến hồng, yến quang, yến thiên, yến bài. Đối với yến quang, thiên và bài có màu trắng ngà tự nhiên. Yến nhà được thu hái trong những ngôi nhà yến không có mùi tanh đặc trưng và có giá trị dinh dưỡng không cao bằng yến đảo thiên nhiên.

Vùng biển Khánh Hòa đã được các nhà nghiên cứu khoa học đánh giá là một trong những nơi sản sinh ra loại yến sào thiên nhiên với chất lượng vào hàng cao nhất thế giới. Tại VN, yến sào thiên nhiên được khai thác ở các hang đảo thuộc vùng biển: Quảng Bình, Hội An, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Côn Đảo. Trong đó, Khánh Hòa là nơi có số lượng quần thể và sản lượng yến sào đảo thiên nhiên dẫn đầu cả nước.

TS Nguyễn Quang Phách - nhà yến học đầu tiên của VN - cho biết: “Danh xưng yến sào Khánh Hòa là tổ yến vua (King’s nest) không phải do người VN tự phong mà là sự tấn phong của những người sành ăn yến trên thế giới. Khi ăn chén chè Yến sào Khánh Hòa, bạn sẽ cảm nhận mùi vị thơm ngon đặc trưng rất khó diễn tả mà không tổ yến nơi nào có được. Chính vì mùi vị thơm ngon mà tổ yến Khánh Hòa được phong là yến “vua” và giá cả luôn ở mức cao nhất thế giới”.

 Cách phân biệt yến đảo - yến nhà

 Điều băn khoăn hiện nay là làm sao để mua được loại yến có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng đảm bảo để người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng. Theo lời khuyên của những người tiêu dùng “thông thái”, để lựa chọn yến đảm bảo chất lượng nên dựa vào hai yếu tố: Khu vực khai thác yến sào cho ra sản phẩm tốt và uy tín của đơn vị sản xuất (cơ sở sản xuất đạt chuẩn).

Để người sử dụng yên tâm về cách chọn lựa sản phẩm của mình, ông Trương Tấn Phi, Giám đốc Nhà máy chế biến nguyên liệu yến sào, Công ty yến sào Khánh Hòa cho biết thêm: “Yến sào Khánh Hòa được các chuyên gia và khách hàng đánh giá chất lượng dẫn đầu trên thế giới. Nghề khai thác và chế biến yến sào đã trải qua hàng trăm năm, song công nghệ chế biến yến sào của Công ty yến sào Khánh Hòa vẫn giữ được phương pháp truyền thống là trực tiếp từ bàn tay người thợ. Ngày nay, phương pháp cổ truyền đó vẫn được kết hợp hài hòa với công nghệ hiện đại, bởi vậy yến sào Khánh Hòa luôn giữ được giá trị bổ dưỡng cao, đảm bảo hương vị đặc trưng tự nhiên của loài yến đảo thiên nhiên. Tất cả các dòng sản phẩm của Công ty yến sào Khánh Hòa được sản xuất trong quy trình công nghệ kỹ thuật hiện đại và thường xuyên tăng cường kiểm tra, kiểm soát hệ thống sản xuất”.

Công ty yến sào Khánh Hòa đã hoàn thiện chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP, hướng đến các tiêu chuẩn chất lượng mang tầm quốc tế, phát triển và hoàn thiện hệ thống quản trị toàn diện. Công ty yến sào Khánh Hòa vững bước phát triển quy mô cả về chiều rộng ngành nghề lẫn chiều sâu thương hiệu, tạo nên giá trị thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, phát triển bền vững cùng uy tín và chất lượng cao, đóng góp vào sự phát triển quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.