Sức sống 55 năm của một thương hiệu Việt

25/11/2014 10:55 GMT+7

Ngày 22.11.2014 vừa qua, Công ty CP Hóa chất Sơn Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập.

 

 Công ty CP Hóa chất Sơn Hà Nội đón nhận bằng khen của Bộ Công thương trao tặng về thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất tại Lễ kỷ niệm

Ra đời năm 1959, Sơn Hà Nội là một trong hai hãng sơn lớn nhất của người Việt thời điểm đó. Hiện nay, khi đã có đến hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia thị trường sơn Việt Nam với sức ép cạnh tranh vô cùng lớn, Sơn Hà Nội vẫn tiếp tục giữ vững được vị thế là một trong những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực sản xuất sơn công nghiệp và dân dụng cung cấp cho thị trường trong nước. Trong suốt hơn nửa thế kỷ hoạt động, Sơn Hà Nội đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín như Cúp vàng Thương hiệu – Nhãn hiệu, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Cúp vàng thương hiệu Việt hội nhập WTO, Giải thưởng thương hiệu xanh phát triển, Huy chương vàng hội chợ quốc tế hàng công nghiệp…

 

Lãnh đạo Công ty trao bằng khen và quà tặng cho các cán bộ, công nhân viên có thâm niên công tác trên 30 năm

Trải qua 55 năm bền bỉ xây dựng và phát triển, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh đầy khắc nghiệt với vô vàn sản phẩm sơn đủ chủng loại trên thị trường hiện nay, điều giúp Sơn Hà Nội thuyết phục được giới chuyên môn cũng như người tiêu dùng chính là nỗ lực không ngừng đổi mới trên cơ sở phát triển bền vững. Công ty đã nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm chất lượng, được tin tưởng sử dụng trong nhiều công trình lớn như tòa nhà Keangnam – tòa nhà cao nhất Việt Nam, khu resort 5 sao AMIANA (Nha Trang), chung cư cao cấp Dolphin Plaza, khu đô thị Bắc An Khánh, cầu Thăng Long, sân vận động Mỹ Đình, các cây cầu vượt và cầu dành cho người đi bộ ở thủ đô Hà Nội…

Hiện nay, Sơn Hà Nội đang ghi dấu ấn trên thị trường với hai dòng sản phẩm chính là sơn truyền thống mang thương hiệu CMC với các sản phẩm sơn Alkyd, sơn Epoxy, sơn Acrylic, sơn Polyurethane, sơn chịu nhiệt, sơn cao su Clo hóa… và sơn trang trí VEPA được sản xuất theo công nghệ chuyển giao từ CHLB Đức đáp ứng xu hướng mới là thân thiện với con người và môi trường. Các loại sơn như sơn trong nhà và ngoài trời, sơn chống thấm, sơn sàn… đều được công ty nghiên cứu nhiệt đới hóa để phù hợp với môi trường khí hậu tại Việt Nam. Sơn trang trí VEPA được Intertek – tổ chức kiểm nghiệm, giám định và chứng nhận sản phẩm uy tín trên thế giới – chứng nhận là sản phẩm không chứa chất độc hại. Công ty cũng đã quan tâm tới việc nâng cao chất lượng quản lý, đặc biệt là hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.

Tuy nhiên, dù sản phẩm chất lượng, phong phú về màu sắc cũng như đa dạng về mức chi phí từ kinh tế tới cao cấp nhưng do khâu quảng bá thương hiệu chưa mạnh bằng các thương hiệu sơn ngoại nên sơn CMC và sơn trang trí VEPA của Sơn Hà Nội vẫn chưa giành được vị trí xứng đáng trên chính sân nhà.

Theo nhận định của Hiệp hội Sơn – Mực in Việt Nam, thị trường sơn hiện nay còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ nền kinh tế nói chung và các ngành như xây dựng, đóng tàu, bất động sản nói riêng. Với bối cảnh đó, Sơn Hà Nội sẽ cần nhiều nỗ lực hơn nữa để có thể giữ vững vị thế và tiếp tục phát triển trong cuộc chiến khốc liệt này.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.