Tác nghiệp ở Vinpearl Land

04/01/2007 16:18 GMT+7

Có lẽ chúng tôi sẽ chưa thể có mặt sớm ở Hòn Ngọc Việt - vào dịp đón chào năm mới 2007 này - nếu không phải được phân công đi theo đoàn làm nhiệm vụ trong Duyên dáng Việt Nam 16. Đi công tác đúng dịp nghỉ Tết dương lịch! Nhưng hóa ra chuyến công tác này lại là một điều may mắn đối với chúng tôi.

Cũng giống như nhiều thắng cảnh của Việt Nam, đảo Hòn Tre nằm trên vùng biển Nha Trang (Khánh Hòa) là một ưu ái mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước Việt Nam. Nhưng, chính phải nhờ vào sự tác động của bàn tay và khối óc của con người, viên ngọc thô Hòn Tre mới có thể trở thành Hòn Ngọc Việt như nhưng gì mà du khách - khán giả của Duyên dáng Việt Nam 16 được thưởng lãm như hôm nay.

Ẩn mình giữa mênh mông biển nước nhưng lại là nơi hiện diện những gì hiện đại nhất của kỹ thuật, công nghệ. Đấy là Vinpearl Land. Chỉ qua việc được chọn làm nơi tổ chức những sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia, có sức lan tỏa quốc tế như: cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2005, giao lưu Sao Mai điểm hẹn và bây giờ là chương trình ca nhạc thời trang Duyên dáng Việt Nam gây quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên cũng đủ minh chứng điều đó. Vẻ đẹp duyên dáng và lung linh, tập trung cả những gì hoang sơ và hiện đại nhất của Hòn Ngọc Việt rồi đây sẽ được người ta nhắc đến và biết đến nhiều nữa. Nhưng điều mà chúng tôi - những người vừa có dịp làm nhiệm vụ ở nơi đây muốn nói đến là một nét đẹp ẩn giấu nhưng lại chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để níu chân du khách: dịch vụ và công tác phục vụ ở Vinpearl Land.


Xe đưa đón khách trên đảo Vinpearl hoạt động 24/24 (ảnh: Đ.N.Thạch)

Trước tiền sảnh phòng đón khách của Cảng Vinpearl Land, vừa bước chân xuống xe là du khách, hay bất cứ ai, đã có thể tiếp cận ngay với sự chu đáo của bộ phận lễ tân. Không quá vồn vã kiểu câu khách bình dân, với một thái độ khiêm nhường và ân cần, họ tìm hiểu yêu cầu của khách rồi hướng dẫn cặn kẽ cũng như đáp ứng ngay những thắc mắc khách đưa ra, cánh báo chí chúng tôi cũng không ngoại lệ.

Sau khi xuống tàu vượt biển sang đảo, đặt chân lên đảo, dù là mới lần đầu đến đây, chúng tôi cũng không phải ngó nghiêng tìm hướng dẫn mà được ngay nhân viên lễ tân tiếp nhận yêu cầu nơi cần đến, chỉ dẫn xe cần lên; không hề có tình trạng khách chạy tới chạy lui hay ồn ào ở những nơi bến tàu bến xe thường thấy.

Ở Vinpearl Land, khoảng cách giữa các cụm dịch vụ trung bình khoảng 2-3 km, toàn dốc. Nếu không có xe đưa đón, dù là trên những con đường nhựa sạch trơn với cây xanh, hoa cỏ dọc lối đi, khách muốn di chuyển từ cụm này đến cụm kia cũng khó lòng có hứng thú để thong dong dạo bước, nói chi cánh nhà báo, nhất là những người làm báo điện tử - mọi thứ phải... nhanh như điện.

Quy trình công việc của chúng tôi có thể tóm tắt: có mặt tại sân khấu để ghi nhận bằng trí nhớ, bằng hình ảnh; gửi những dòng chữ lấy trong trí nhớ và hình ảnh ấy qua internet về tòa soạn ở TP Hồ Chí Minh. Sẽ không có gì khó khăn, nếu có trong tay một máy chụp ảnh, một máy tính xách tay, và một... đường truyền internet. Máy ảnh và máy tính có rồi, nhưng còn đường truyền internet - ngoài tầm tay của chúng tôi: phòng internet nằm ở khách sạn, nơi cách sân khấu khoảng hơn 2 km. Nếu chờ chương trình diễn xong mới gửi bài, gửi hình về tòa soạn thì... còn gì là làm báo điện tử nữa. Và thế là liên tục mỗi 20 phút, chúng tôi phải thay nhau chạy tới chạy lui giữa khu sân khấu và khu khách sạn, trong màn mưa cùng những cơn gió biển thổi thốc vào núi, để chuyển card ghi hình đến phòng net đặng kịp post lên trang web những hình ảnh mới nhất vừa diễn ra trên sân khấu Duyên dáng Việt Nam 16. 20 phút một chuyến xe, chỉ chở đúng một người, từ sân khấu đến khách sạn và ngược lại. Không một tiếng phàn nàn, không một nét khó chịu trên gương mặt, không một lời hạch hỏi, vẫn một thái độ khiêm nhường và ân cần, họ - những người thuộc bộ phận lễ tân, các lái xe không từ chối một lần yêu cầu nào của chúng tôi.

Chưa hết, tại khách sạn, theo quy định thì người trực phòng internet chỉ phải làm việc đến 22h đêm. Thấy chúng tôi băn khoăn, bởi nếu không có đường truyền thì cánh báo chí khác nào bị trói tay, chỉ 5 phút trao đổi, họ đã trao ngay cho chúng tôi một đặc quyền: sẽ có người trực, chờ cho đến khi chúng tôi không có nhu cầu nữa mới thôi. Chẳng những thế, họ còn chia sẻ sự mừng rỡ với chúng tôi, trong khi chỉ mới ngay trước đó, do một câu hỏi ngoài lề lỡ lời mà một trong số họ đã bị một đồng nghiệp của chúng tôi "sửa gáy". Một sự khiêm nhường và ân cần đáng nể!


Duyên dáng Việt Nam 16 trên sân khấu nhạc nước ở Vinpearl Land
(ảnh: Đ.N.Thạch)

Những ngày Duyên dáng Việt Nam 16 đã khép lại. Sự thành công của chương trình thì đã có khán giả và các đồng nghiệp báo bạn lên tiếng. Ở đây, chúng tôi chỉ muốn kể lại câu chuyện tác nghiệp ở đảo Vinpearl, để nói một điều: Chính họ, những người phục vụ ở đây đã góp phần không nhỏ cho những bài báo lên trang của chúng tôi. Và, với mức thu nhập chưa thể gọi là cao đủ để có một khoản cùng cả gia đình tới Vinpearl Land làm khách du lịch, chúng tôi vẫn ước được trở lại Hòn Ngọc Việt trong thời gian sớm nhất...

K.Hoa - P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.