10 cặp đôi tỉ phú giàu nhất thế giới

24/07/2015 09:58 GMT+7

(TNO) Danh sách những cặp đôi giàu nhất thế giới vừa được hãng nghiên cứu tài sản Wealth-X công bố. Đứng đầu trong số 10 cặp đôi giàu nhất thế giới là vợ chồng Bill và Melinda Gates. Hai người sở hữu hơn 85 tỉ USD.

(TNO) Danh sách những cặp đôi giàu nhất thế giới vừa được hãng nghiên cứu tài sản Wealth-X công bố. Đứng đầu trong số 10 cặp đôi giàu nhất thế giới là vợ chồng Bill và Melinda Gates. Hai người sở hữu hơn 85 tỉ USD.

1. Bill và Melinda Gates
Ảnh: Reuters
Tài sản: 85,7 tỉ USD
Đây là cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới theo báo cáo mà Wealth-X công bố hôm 22.7. Tỉ phú giàu nhất thế giới kết hôn đầu năm 1994 và cặp đôi này hiện sống tại khu biệt thự nhìn ra hồ Washington ở Medina, bang Washington (Mỹ) cùng với 3 người con. Bill và Melinda được biết đến qua quỹ Bill and Melinda Gates Foundation, hỗ trợ các sáng kiến trong giáo dục, dân số, y tế thế giới. Cặp đôi đã quyên góp hơn 28 tỉ USD làm từ thiện.
2. Amancio Ortega Gaona và Flora Perez Marcote
Ảnh chụp màn hình trang Famousfix
Tài sản: 70,7 tỉ USD
Theo chỉ số Bloomberg Billionaires hôm nay 23.7, Amancio Ortega đang là tỉ phú giàu thứ nhì thế giới. Sau khi ra mắt thương hiệu thời trang Zara vào năm 1975 và gặt hái thành công, ông Ortega trở thành ngườu giàu nhất châu Âu. Hiện tại, Zara là một phần của Inditex - tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu khác như Stradivarius, Pull and Bear.
3. Warren Buffett và Astrid Menks
Ảnh: Reuters
Tài sản: 65 tỉ USD
Nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett kết hôn với người vợ thứ hai Astrid Menks vào năm 2006, 2 năm sau khi vợ ông là bà Susan Buffett qua đời. Cùng khoảng thời gian hai ông bà tổ chức đám cưới, Susie Buffett - con gái của ông Buffett với người vợ đầu - cho hay bà hạnh phúc vì bà Menks và ông Buffett đã ở bên nhau. “Bà ấy yêu ông và chăm sóc cho ông. Nếu Warren không có một xu dính túi, bà cũng sẽ bên ông”, The New York Times dẫn lời bà Susie.
4. David và Julia Koch
Ảnh: Bloomberg
Tài sản: 47,5 tỉ USD
David Koch và anh trai là Charles Koch giàu lên nhờ Koch Industries, tập đoàn dầu khí khổng lồ lọt top các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Bắc Mỹ. David và Julia Koch gặp nhau trong một buổi hẹn hò giấu mặt và kết hôn năm 1996. Gia đình Koch được biết đến với quan điểm chính trị mạnh mẽ và các hoạt động từ thiện. Anh em nhà Koch được cho là một trong những nhân vật quyền lực trong chính trường Mỹ vì họ đã góp nhiều tiền ủng hộ các ứng viên đảng Cộng hòa.
5. Charles và Elizabeth Koch
Ảnh chụp màn hình trang The Wichita Eagle
Ông Charles bắt đầu làm việc trong công ty gia đình do cha ông lập ra vào những năm 1960, sau đó kế nhiệm vị trí CEO và Chủ tịch năm 1967 sau khi cha ông qua đời. Ông kết hôn với bà Elizabeth vào năm 1972 và có hai con. Cũng như em trai mình, ông Charles tích cực hoạt động từ thiện, góp phần xây dựng nhiều tổ chức như Viện nghiên cứu nhân đạo, Viện Cato, Trung tâm Mercatus thuộc Đại học George Mason.
6. Wang Jianlin và Lin Ning
Ảnh: AFP
Tài sản: 40,7 tỉ USD
Ông trùm bất động sản Wang Jianlin là một trong những người giàu nhất Trung Quốc. Ông là tỉ phú tự thân, từng phục vụ trong quân đội 16 năm và hiện điều hành hãng bất động sản và giải trí Dalian Wanda. Tập đoàn Dalian Wanda đã khánh thành tổng cộng 71 khách sạn 5 sao trên khắp Trung Quốc. Ông Wang còn sở hữu nhiều bất động sản tỉ đô ở Sydney, London, Los Angeles…
7. Jeff và Mackenzie Bezos
Ảnh: Reuters
Tài sản: 39,8 tỉ USD
Jeff Bezos thành lập công ty thương mại điện tử Amazon vào năm 1994, sau 8 năm làm việc trên Phố Wall. Jeff và Mackenzie Bezos gặp nhau khi hai người là đồng nghiệp tại hãng đầu tư D. E. Shaw, kết hôn vào những năm 1990 và cùng nhau gầy dựng Amazon. Bà Mackenzie là một nhà văn, thành lập tổ chức chống áp bức Bystander Revolution vào năm ngoái.
8. Bernard Arnault và Helene Mercier
Ảnh: Reuters
Tài sản: 38,7 tỉ USD
Tỉ phú Pháp Bernard Arnault là Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn chuyên về các thương hiệu xa xỉ LVMH - Moët Hennessy Louis Vuitton. Một vài thương hiệu nổi tiếng của tập đoàn này là Fendi, Givenchy, Louis Vuitton và Benefit Cosmetics. Gia đình Arnault sở hữu 5,6% cổ phần tập đoàn có giá trị thị trường 92,5 tỉ USD này. Helene Mercier, nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng ở Quebec là người vợ thứ hai của ông Arnault.
9. Mark Zuckerberg và Priscilla Chan
Ảnh: Reuters
Tài sản: 38,5 tỉ USD
Với Mark Zuckerberg 31 tuổi và Priscilla Chan 30 tuổi, đây là cặp đôi trẻ nhất trong danh sách. Cả hai gặp nhau tại Đại học Harvard, kết hôn vào năm 2012 - một ngày sau khi công ty Facebook bắt đầu được giao dịch trên Phố Wall. 
10. Jim và Lynne Walton
Ảnh: Reuters
Tài sản: 36,2 tỉ USD
Jim Walton là con trai lớn nhất của Samuel Walton, người sáng lập Wal-Mart Stores - một trong những công ty lớn nhất thế giới theo doanh số. Ông Jim là thành viên hội đồng quản trị của Wal-Mart và là CEO kiêm Chủ tịch Ngân hàng Arvest hoạt động ở Kansas, Missouri và Oklahoma (Mỹ). Ngoài ra, ông còn là Chủ tịch tập đoàn báo chí Community Publishers.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.