12 nghệ sĩ bị truy thu gần 7 tỉ đồng tiền thuế

08/03/2017 18:12 GMT+7

Ngày 8.3, bà Lê Thị Thu Hương, Phó cục trưởng Cục thuế TP.HCM cho biết trong năm 2016, cơ quan thuế đã thực hiện kiểm tra quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) của giới văn nghệ sĩ những năm trước đó và thực hiện truy thu thêm 6,7 tỉ đồng.

Theo quy định giới văn nghệ sĩ thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân tại các chi cục thuế, thế nhưng bà Lê Thị Thu Hương cho hay khi Cục thuế rà soát lại thì phát hiện một số người kê khai chưa đủ, còn thu nhập ở một số nơi chưa kê khai. Ngoài ra, cơ quan thuế còn truy thu thuế TNCN khoảng 60 người có thu nhập từ 2 nơi trở lên là các bác sĩ, thành viên hội đồng quản trị… số tiền 28 tỉ đồng.
Bà Lê Thị Thu Hương cho biết thêm trong năm qua, thuế TNCN chiếm tỷ lệ từ 12 - 13% thu ngân sách trên địa bàn thành phố. Các cá nhân nộp thuế đã ý thức hơn nhiều nhưng có thể do thu nhập ở nhiều nơi nên chưa tập hợp được đầy đủ khi quyết toán thuế TNCN.
Còn hơn 20 ngày nữa là thời hạn cuối quyết toán thuế TNCN (ngày 31.3), thế nhưng những ngày gần đây có ít người liên hệ cơ quan thuế thực hiện thủ tục quyết toán. Các cá nhân thực hiện quyết toán thuế sớm nhằm tránh trường hợp ùn tắc, đông vào những ngày cuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.