13 từ giúp người bán hàng tăng doanh số, kiếm nhiều tiền

16/09/2016 21:18 GMT+7

Bán hàng là một nghệ thuật. Theo nhà sản xuất phần mềm tiếp thị HubSpot, dưới đây là 13 từ đơn giản mà các nhân viên sale nên sử dụng để thúc đẩy cơ hội tăng doanh số, kiếm tiền nhiều hơn.

“Bạn”. Sử dùng từ này, người bán hàng khiến bên mua cảm thấy họ “đặc biệt”. Mật độ chuẩn mực là cứ mỗi phút thì nhắc đến một chữ “bạn”. HubSpot
“Giá trị”. Đây là từ chắc chắn phải dùng khi người bán cần giải thích về sản phẩm. Chuyên gia Collen Francis cho hay: “Khách hàng không quan tâm đến đặc tính hay lợi ích, họ chỉ quan tâm đến giá trị và việc đạt được mục đích riêng”. HubSpot
“Và”. Từ “và” đem lại cảm giác bao hàm hơn từ “nhưng”. Thực tế, “nhưng” gợi ý rằng bạn có thể nói ngược lại những gì mà khách hàng muốn nghe. Nhà huấn luyện bán hàng Seamus Brown dẫn ví dụ áp dụng “và” thay cho “nhưng”: “Tôi thấy rằng bạn chỉ có ngân sách 50.000 USD thôi, và tôi sẽ nói cho bạn lý do vì sao hệ thống của chúng tôi có giá đến 100.000 USD”. HubSpot
“Thực hiện”. Đây là từ nghe hay hơn “thử” vì nó đem lại cảm giác có năng lực và đáng tin cậy. HubSpot
“Hoặc”. Ai cũng thích có thêm lựa chọn, từ “hoặc” giúp người bán có điều đó. Giới thiệu nhiều lựa chọn có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba khả năng người bán nhận được cái gật đầu. Vì thế, đừng chỉ gợi ý người mua ký hợp đồng, hãy bày ra trước mặt họ hợp đồng A, B hoặc C. HubSpot
“Như vậy được chứ?”. Người bán nên gợi ý thay vì bảo khách hàng phải làm gì. Biến đổi lời gợi ý thành câu hỏi là cách tuyệt vời để giữ sự tôn trọng khách hàng. HubSpot
“Đồng thuận”. Người bán nên cố gắng kiếm sự ủng hộ rộng rãi để tăng doanh số. Theo quyển The Challenger Sale, sự ủng hộ rộng rãi là yếu tố hàng đầu mà nhà quản lý cấp cao tìm kiếm. HubSpot
“Tưởng tượng”. Kể chuyện là chiến thuật hữu ích, song đừng chỉ kể. Hãy khiến khách hàng tiềm năng trở thành nhân vật chính trong câu chuyện, để họ tưởng tượng về sản phẩm và lợi ích họ nhận được. HubSpot
“Thấy, cho thấy, nghe, giải quyết”. Đây không phải là một từ, mà là các ngôn ngữ đánh thức giác quan giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. HubSpot
“Tên khách hàng”. Tương tự như từ “bạn”, sử dụng tên gọi của khách hàng sẽ khiến họ có cảm giác phần giới thiệu của người bán về sản phẩm được thiết kế riêng cho họ. Đây cũng là cách giúp khách hàng tập trung, thậm chí thích người bán hơn.  HubSpot
“Từ ngữ mạnh”. Đây là nhóm từ có khả năng gây xúc cảm mạnh mẽ: tinh thần, anh hùng, chiến thắng, tuyệt vời, tuyệt đẹp, hy vọng, niềm tin, cảm kích, vui sướng… HubSpot
“Bởi vì”. Hãy xem xét hai lời đề nghị dưới đây để khám phá câu trả lời: “Tôi có thể chen ngang hàng không?” và “Tôi có thể chen ngang hàng không, vì tôi trễ làm mất rồi?”. Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, người ta có thêm 20% khả năng thực hiện điều bạn ngỏ ý nếu bạn đưa ra lý do. HubSpot
“Cơ hội”. Ai cũng muốn biết cách khắc phục vấn đề của họ. Người bán hàng có thể thử nói rằng anh ta nhìn ra cơ hội giúp vấn đề của khách hàng được giải quyết, hoặc giúp thứ gì đó họ cần vận hành hoàn hảo. HubSpot
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.