15 thú vui phổ biến nhất của giới giàu có số một thế giới

13/08/2016 20:30 GMT+7

Khi tỉ phú rảnh, họ thường đi theo những thú vui hoang phí như sưu tập ô tô cổ hay máy bay. Tuy nhiên, sở thích phổ biến số một của giới tài phiệt giàu nhất sẽ làm bạn bất ngờ.

Wealth-X, công ty chuyên tiến hành các nghiên cứu về những cá nhân cực giàu, mới đây phát hành điều tra dân số tỉ phú thường niên. Báo cáo khám phá xu hướng và thói quen của những người giàu nhất thế giới. Cuộc điều tra theo dõi niềm đam mê, mối quan tâm, sở thích của tỉ phú, đưa ra góc nhìn cận cảnh về cách giới siêu giàu tận hưởng thời gian rảnh.
Làm từ thiện là thú vui phổ biến nhất của dàn tỉ phú giàu nhất. Hơn một nửa trong tổng số tỉ phú theo đuổi các hoạt động từ thiện. Sự rộng rãi này không làm nhiều người bất ngờ nhờ một loạt chương trình, tổ chức, chẳng hạn như The Giving Pledge do Bill Gates và Warren Buffett khởi động. Bill Gates và Warren Buffett cam kết cho đi hơn một nửa tài sản để làm từ thiện trong cả cuộc đời.
“The Bill and Melinda Gates Foundation và The Giving Pledge thấm nhuần trách nhiệm nhân đạo vào giới tỉ phú, giúp họ sử dụng tài sản của riêng mình để tạo nên sự khác biệt trên thế giới”, Wealth-X.
Dưới đây là 15 sở thích và niềm đam mê phổ biến nhất trong giới giàu có số một và tỷ lệ phần trăm tỉ phú tham gia vào những hoạt động này, theo Business Insider.
15. Ăn uống (10,9%). Trong ảnh là nhà sáng lập Uber Travis Kalanick Reuters
14. Golf (11%). Tỉ phú tranh cử Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đánh golf Reuters
13. Sự kiện văn hóa (12,1%). Nhà sáng lập Virgin Group Richard Branson tham gia sự kiện quảng cáo tại Mumbai hồi năm 2012 Reuters
12. Đọc sách (12,3%). Bill Gates đang đọc sách Bill Gates Foundation
11. Bóng đá (13,1%). Ông chủ câu lạc bộ Chelsea Roman Abramovich giơ tay chào Reuters
10. Sưu tập (14,1%) Business Insider
9. Ô tô (14,5%). CEO Tesla Elon Musks trong một sự kiện Reuters
8. Sức khỏe và thể dục (14,8%). CEO Facebook Mark Zuckerberg thích chạy bộ Facebook
7. Chèo thuyền (14,9%). CEO Oracle Larry Ellison trong một sự kiện AFP
6. Rượu và rượu mạnh (15,9%). Tỉ phú John Paul DeJoria là nhà sáng lập thương hiệu Patron Tequila Fundable
5. Chính trị (22,2%). Tỉ phú Michael Bloomberg từng có 12 năm làm thị trưởng thành phố New York AFP
4. Thời trang và phong cách (25,2%). Warren Buffett cùng vợ diện đồ đến một bữa tiệc chào mừng Thủ tướng Anh David Cameron ở Nhà Trắng Reuters
3. Nghệ thuật (28,7%). Trong ảnh là người thừa kế Walmart Alice Walton, người sở hữu bộ sưu tập đồ sộ có thể được chiêm ngưỡng tại Bảo tàng Nghệ thuật Mỹ Crystal Bridges, bang Arkansas Reuters
2. Du lịch (31%). Trong ảnh là tỉ phú Richard Branson Reuters
1. Từ thiện (56,3%). Vợ chồng tỉ phú Bill và Melinda Gates, đồng sáng lập quỹ Bill & Melinda Gates Foundation Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.