15 vật dụng nên chi nhiều tiền hơn để mua

20/03/2016 10:12 GMT+7

Dù bạn đang muốn tiết kiệm đến mức nào, sẽ luôn có một số vật dụng xứng đáng cho bạn chi nhiều tiền hơn để có được loại tốt.

Dù bạn đang muốn tiết kiệm đến mức nào, sẽ luôn có một số vật dụng xứng đáng cho bạn chi nhiều tiền hơn để có được loại tốt.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Theo trang Business Insider, gần đây có một chủ đề đặt ra trên Ask Reddit khảo sát nhiều người về các món đồ mà họ đã từng mua với giá rẻ, trước khi từ bỏ hẳn loại rẻ để mua loại có chất lượng cao và đắt đỏ hơn. Hơn 30.000 người dùng đã tham gia vào chủ đề trên, chia sẻ về các món đồ mà họ nghĩ rằng không nên quá tiết kiệm khi mua sắm.
Dưới đây là danh sách 15 vật dụng được chọn lựa nhiều nhất.
1. Bộ dao
Một người dùng Ask Reddit chia sẻ: “Rất nhiều người mới làm bếp mua con dao có tay cầm lớn nhất mà họ có thể vì cho rằng dao như thế là dao tốt, song không phải như vậy”. Một người dùng khác viết: “Bạn chỉ thực sự cần ba con dao chất lượng cao: một con dao ghép nối, một con dao đầu bếp và một con dao có răng cưa”.
2. Lốp xe
“Lốp xe tốt sẽ giúp bạn lái tốt trong điều kiện trời khô lẫn ẩm ướt. Các lốp xe là những gì giữ khối kim loại hơn 1 tấn mà bạn đang ngồi bên trong dán vào mặt đường. Bạn có còn muốn tiết kiệm một ít tiền khi mua lốp xe?”, một người dùng chia sẻ.
Ảnh: Reuters
3. Đồ lót (nam và nữ)
“Tôi từng mặc đồ lót giá rẻ ở Walmart cho đến khi nó hư. Sau đó, tôi tậu một bộ đắt tiền hơn và tôi không bao giờ quay lại sử dụng đồ lót rẻ tiền nữa”, một người cho biết.
“Tôi chọn áo lót chất lượng tốt và vừa vặn”, một người khác viết.
4. Khăn trải giường
“Tôi mua tấm drap làm bằng vải cotton Ai Cập. Dĩ nhiên là chúng đắt đỏ, nhưng bây giờ tôi như đang ngủ trong một đám mây”, một người dùng cho hay.
5. Gối
Một người dùng chia sẻ: “Gối rất quan trọng. Sau khi tôi tậu một cái gối khá đắt nhưng là chiếc thoải mái nhất từ trước đến nay mà tôi có, chất lượng giấc ngủ của tôi đã cải thiện 10/10”.
6. Bàn chải đánh răng
“Tôi không quên cảm giác sảng khoái mà tôi cảm thấy trong răng miệng mình khi sử dùng bàn chải đánh răng tốt. Nha sĩ của tôi có khen về hàm răng ít mảng bám hơn của tôi”, một người chia sẻ.
Ảnh: Shutterstock
7. Ghế văn phòng làm việc
“Sự khác biệt là lớn, tôi không bao giờ ngờ tư thế ngồi của tôi có thể thay đổi đến mức đó”, một người tham gia chủ đề viết.
8. Đồ trang điểm
“Có rất nhiều sản phẩm trang điểm và thuốc tuyệt vời, nhưng vẫn không thể nào sánh được với sản phẩm có chất lượng tốt của tôi”, một người dùng nữ chia sẻ.
9. Viết
Ý kiến một người dùng: “Một khi tôi mua được cây bút chất lượng tốt, tôi bắt đầu viết nhiều ghi chú hơn ở chỗ làm chỉ vì tôi muốn viết thứ gì đó”.
10. Cà phê
“Tất cả những gì tôi làm là mua hạt cà phê và về xay nó ra để thưởng thức”, một người dùng nam chia sẻ.
11. Xe đạp
“Sau ba năm dùng chiếc xe đạp 99 USD mua ở Walmart, tôi tậu chiếc khác có giá 480 USD. Có một sự khác biệt rất lớn. Chiếc xe mới hiệu quả hơn và được thiết kế với kích thước chính xác để cơ thể bạn thoải mái”, ý kiến của một người dùng.
Ảnh: Shutterstock
12. Giấy vệ sinh
“Đây chắc chắn là thứ nên bỏ thêm tiền để mua loại tốt”, một người viết.
13. Vớ
“Tôi từng chế giễu những người chi hơn 20 USD cho một đôi vớ khi bạn có thể mua một gói vớ 6 đôi chỉ với giá 10 USD. Thế nhưng bây giờ tôi sẽ không bao giờ quay lại với loại 10 USD 6 đôi như thế nữa”, một người dùng viết.
14. Giày
“Sự khác biệt giữa đôi giày 14 USD, 80 USD và 120 USD của tôi là rất rất lớn”, một người dùng chia sẻ.
15. Quần jean
Một người tham gia chủ đề viết: “Chiếc quần jean chất lượng, theo kinh nghiệm của tôi, luôn dùng được lâu hơn một chiếc rẻ tiền. Vì thế khi chi nhiều tiền để mua một chiếc quần tốt, tôi không nghĩ là mình phải chi nhiều hơn cho quần jean về lâu dài”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.