153 nhà thầu tham gia đấu thầu xây lắp 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Mai Hà
Mai Hà
06/09/2020 17:25 GMT+7

Bộ GTVT cho biết, đã có 153 bộ hồ sơ mời thầu được các doanh nghiệp mua để tham gia các gói thầu xây lắp thuộc 3 dự án cao tốc Bắc - Nam sử dụng vốn đầu tư công.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, từ khi phát hành hồ sơ mời thầu 3 dự án cao tốc Bắc - Nam chuyển đổi từ hình thức PPP sang đầu tư công (6.8 đến 4.9), dự án Mai Sơn - QL45 gồm 5 gói thầu xây lắp, có 60 đơn vị mua hồ sơ mời thầu với tổng số 140 bộ hồ sơ.
Dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết với 4 gói thầu xây lắp, có 61 nhà thầu mua 140 bộ hồ sơ; dự án Phan Thiết - Dầu Giây với 4 gói thầu xây lắp có 32 đơn vị mua hồ sơ mời thầu với tổng số 74 bộ hồ sơ. Trong đó, 10/13 gói thầu có từ 3 hồ sơ dự thầu tham gia đấu thầu; 3/13 gói thầu có ít hơn 3 hồ sơ dự thầu tham gia đấu thầu.
Để đảm bảo minh bạch và tăng thêm số lượng đơn vị dự thầu, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo các ban quản lý dự án hoàn thiện các thủ tục theo quy định, gia hạn thời điểm đóng thầu thêm 10 ngày (đóng thầu vào 14 giờ ngày 14.9).
Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, cho biết sẽ chỉ đạo tổ chuyên gia đấu thầu tổ chức đánh giá các hồ sơ dự thầu đảm bảo công bằng, minh bạch, chính xác và tuân thủ quy định của pháp luật về đấu thầu.
“Trước mắt trong khâu chấm thầu, chúng tôi sẽ đánh giá sơ bộ để chọn ra những gói thầu ít vướng mắc nhất, đáp ứng thời gian yêu cầu để quyết tâm khởi công xây dựng tối thiểu 1 gói thầu/1dự án vào cuối tháng 9.2020, các gói thầu còn lại trong tháng 10.2020”, ông Roãn nói.
Về giải phóng mặt bằng, theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, để tránh tình trạng “xôi đỗ” gây ảnh hưởng đến tiến độ cũng hiệu quả trong thi công, Bộ GTVT đã liên tục phối hợp các địa phương có dự án đi qua để triển khai đảm bảo tiến độ.
Ngoài ra, Bộ GTVT cũng chủ động có văn bản gửi các cơ quan quản lý nhà nước như Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán nhà nước, đề nghị tham gia phối hợp từ đầu nhằm giám sát, kịp thời chấn chỉnh, ngăn ngừa tiêu cực, phòng chống tham nhũng trong hoạt động xây dựng cơ bản, nếu có.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.