20% hãng tài chính muốn sớm giao dịch tiền thuật toán

Thu Thảo
Thu Thảo
25/04/2018 14:03 GMT+7

Đây có thể là năm mà xu hướng giao dịch tiền thuật toán đi lên trong các hãng tài chính, trong đó có nhiều quỹ đầu cơ và bộ phận giao dịch tại các ngân hàng lớn nhất Phố Wall.

Theo kết quả khảo sát do Thomson Reuters thực hiện và công bố hôm 24.4, 20% các hãng tài chính được hỏi cho hay họ đang cân nhắc giao dịch tiền thuật toán trong 3 đến 12 tháng tới. Trong số các hãng quan tâm đến việc giao dịch tiền thuật toán, khoảng 70% cho biết họ muốn giao dịch trong 3-6 tháng tới, 22% cho hay họ tìm cách giao dịch trong 6-12 tháng tới.
“Tiền thuật toán vẫn chiếm một phần tương đối nhỏ trên thị trường giao dịch, song khảo sát cho thấy phân khúc khiêm tốn này bắt đầu bước vào tầm nhìn chính của ngành dịch vụ tài chính. Đây là thay đổi lớn so với cách đây một năm”, đồng chủ tịch mảng giao dịch Neil Penney tại Thomson Reuters cho hay.
Hãng tin quốc tế khảo sát hơn 400 khách hàng sử dụng giải pháp giao dịch của công ty, trong đó có các quỹ đầu cơ, các nhà quản lý tài sản lớn và nhiều bộ phận giao dịch tại các ngân hàng lớn nhất. Kết quả cho thấy những thực thể này ngày càng quen thuộc hơn với tiền thuật toán.
Cũng trong ngày 24.4, có thông tin cho biết ngân hàng lớn ở Phố Wall Goldman Sachs vừa thuê tuyển nhân viên đầu tiên cho các thị trường tiền thuật toán. Giá các loại tiền ảo cũng đi lên trong tuần này.
Ông Brian Kelly, nhà sáng lập kiêm CEO hãng BKCM cho hay: “Trong tháng trước, chúng tôi thấy Goldman và Barclays công khai thừa nhận họ có kế hoạch giao dịch tiền thuật toán. Điều này khiến mọi người chú ý rằng dòng tiền của các thể chế tài chính đã sẵn sàng bước vào thị trường. Thông tin này rất tích cực cho giá cả”.
Ông Kelly dự báo mức kháng cự mới với giá bitcoin là 12.000 USD. Gần đây, ông cũng ủng hộ dự báo của nhà đầu tư mạo hiểm Tim Draper về việc bitcoin sẽ chạm giá 250.000 USD trong bốn năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.