202 triệu USD cho phát triển năng lượng tái tạo

17/06/2009 00:12 GMT+7

Ngân hàng (NH) Thế giới (WB) sẽ cấp 202 triệu USD tín dụng ưu đãi để tăng nguồn cung điện cho lưới điện quốc gia VN từ các nguồn năng lượng tái tạo trên cơ sở bền vững kinh tế, môi trường và xã hội. Đó là nội dung hiệp định tín dụng được ký kết vào ngày 16.6 giữa NH Nhà nước VN và WB.

Khoản tín dụng này được trích từ nguồn tín dụng ưu đãi cho các nước đang phát triển của Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA), một bộ phận của WB, sẽ được dùng cho dự án Phát triển năng lượng tái tạo với tổng đầu tư 315,77 triệu USD. Ngoài khoản 202 triệu USD của WB, số tiền còn lại được lấy từ ngân sách chính phủ, các ngân hàng VN và các nhà đầu tư tư nhân.

Dự án gồm ba phần, phần đầu tiên là đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo thông qua NH Đầu tư và Phát triển VN, NH Sài Gòn Thương tín và NHCP Ngoại thương VN. 3 NH này sẽ cho các dự án năng lượng tái tạo của các nhà đầu tư tư nhân với công suất nhỏ hơn 30 MW vay lại nếu đủ điều kiện. Phần thứ hai và ba giúp Bộ Công thương và các cơ quan liên quan nâng cao năng lực và xây dựng khuôn khổ pháp lý, cũng như phát triển các dự án năng lượng tái tạo khác trong tương lai.

N.Trần Tâm - Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.