250 hợp tác xã cung ứng nông sản sạch cho VinEco

15/12/2016 08:35 GMT+7

Ngày 14.12, tại Hà Nội, Công ty đầu tư và phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco (Tập đoàn Vingroup), Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao đã tổ chức điễn đàn: Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh cho biết, diễn đàn là nơi doanh nghiệp (DN) cam kết minh bạch hóa quy trình và đảm bảo chất lượng sản phẩm nông sản. Ông Doanh nhấn mạnh trong “liên kết bốn nhà”, DN giữ vai trò nòng cốt quan trọng. DN là lực lượng chủ lực đưa cơ giới hóa, công nghệ vào nông nghiệp; dẫn dắt kinh tế nông hộ, tổ hợp tác, hợp tác xã, đi đầu tổ chức lại sản xuất chuỗi giá trị từ mô hình, quy mô sản xuất, đất đai, lao động và là hạt nhân liên kết nông dân với thị trường.
Theo bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó chủ tịch T.Ư MTTQ VN, mối liên kết giữa VinEco và các hợp tác xã, hộ nông dân đang triển khai sẽ tạo ra thị trường địa chỉ tiêu thụ nông sản ổn định, giúp nông dân yên tâm sản xuất các mặt hàng nông sản thực phẩm đảm bảo an toàn chất lượng để cung cấp cho thị trường.
Dịp này, VinEco công bố 250 hợp tác xã, hộ nông dân đầu tiên đang sản xuất rau, nấm, gạo và trái cây đã chính thức ký kết hợp tác với VinEco theo khuôn khổ dự án liên kết 1.000 hộ sản xuất. Khi tham gia liên kết, hợp tác xã và hộ nông dân sản xuất được VinEco hướng dẫn quy trình sản xuất rau an toàn; cam kết thu mua nông sản; hỗ trợ tài chính cho các mô hình sản xuất nông sản sạch với số tiền tối đa 300 triệu đồng... Bên cạnh đó, để kiểm soát chất lượng và độ an toàn cho nông sản, VinEco dự kiến đầu tư 50 tỉ đồng xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng với các thiết bị hiện đại, xây dựng hệ thống kiểm soát theo nhiều lớp và với các tần suất khác nhau do kiểm soát viên của VinEco trực tiếp đảm nhận thực hiện.
Phát biểu tại lễ tổng kết, bà Vũ Tuyết Hằng, Tổng giám đốc Công ty VinEco, cho biết: Mục tiêu lớn nhất của chương trình là cung cấp thực phẩm sạch cho người tiêu dùng; thứ hai là hỗ trợ bà con nông dân tiếp cận với kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm thay đổi và tối ưu hóa sản xuất nông nghiệp; tiến tới từng bước xây dựng được các thương hiệu nông sản Việt có tầm quốc tế. Đây chính là tâm huyết của Vingroup nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng cũng như tương lai lâu dài cho các thế hệ mai sau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.