26 nghệ sĩ bị truy thu thuế thu nhập 6,3 tỉ đồng

04/11/2015 17:47 GMT+7

(TNO) Bà Lê Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục thuế TP.HCM cho biết cơ quan thuế đã gửi thư mời 26 văn nghệ sĩ lên làm việc về thuế thu nhập cá nhân và số thuế mà những nghệ sĩ này cần nộp thêm là 6,3 tỉ đồng.

(TNO) Ngày 4.11, bà Lê Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục thuế TP.HCM cho biết trong đợt kiểm tra 91 hồ sơ khai thuế của 91 cá nhân có thu nhập từ 2 nơi trở lên (trong đó có giới văn nghệ sĩ), cơ quan thuế đã thực hiện truy thu hơn 22,5 tỉ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân (TNCN).

Theo bà Lê Thị Thu Hương, riêng đối với văn nghệ sĩ, cơ quan thuế đã gửi thư mời 26 người và họ đã lên làm việc rất nghiêm túc. Qua quá trình làm việc, số thuế mà giới văn nghệ sĩ này cần nộp thêm là 6,3 tỉ đồng.
Trong năm nay, giới văn nghệ sĩ đã chủ động hơn trong việc kê khai thuế nhưng cũng có một số người còn kê khai chưa đầy đủ. Trong đó có một văn nghệ sĩ có số thuế TNCN truy thu trên 700 triệu đồng.
Trong thời gian qua cơ quan thuế đã gửi thư mời đến 91 cá nhân có thu nhập từ 2 nơi trở lên đến làm việc. Trong số những người này có một cá nhân có thu nhập từ 2 nơi trở lên có số thuế truy thu trên 1 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.