2.665 chuyến bay bị chậm, hủy trong tháng 1

0 Thanh Niên Online
Theo báo cáo từ Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 1.2018, 4 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco đã thực hiện tổng cộng 24.094 chuyến bay.
Jetstar Pacific có tỷ lệ chậm, hủy chuyến cao nhất trong tháng 1 /// Ảnh: Độc Lập Jetstar Pacific có tỷ lệ chậm, hủy chuyến cao nhất trong tháng 1 - Ảnh: Độc Lập
Jetstar Pacific có tỷ lệ chậm, hủy chuyến cao nhất trong tháng 1
Ảnh: Độc Lập
Trong đó có 21.429 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 88,9%; tỷ lệ chậm, hủy chuyến chiếm 11,1%, tương đương 2.665 chuyến bay.
Theo đánh giá, tỷ lệ cất cánh đúng giờ như trên là khá cao so với tiêu chuẩn của hàng không thế giới, thể hiện những nỗ lực của các hãng hàng không trong việc cải thiện tình trạng chậm, hủy chuyến bay thời gian qua, đặc biệt trong thời gian phục vụ tết Dương lịch và trước Tết Nguyên đán.
Trong thời gian này, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines khai thác 10.681 chuyến bay, trong đó có 9.657 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ 90,4%. Số chuyến bay chậm, hủy chuyến là 1.024 chuyến, chiếm tỷ lệ 9,6%.
Vietjet Air có tổng số 9.271 chuyến bay khai thác, trong đó có 1.180 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, chiếm tỷ lệ 12,7%.
Hãng hàng không Jetstar Pacific có số chuyến bay bị chậm, hủy chuyến là 440 chuyến trong tổng số 2.976 chuyến bay mà hãng này thực hiện trong tháng 1, chiếm tỷ lệ 14,8%.
Trong tháng 1, Vasco khai thác 1.166 chuyến bay, số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 1.145 chuyến, chiếm tỷ lệ 98,2%; tỷ lệ chậm, hủy chuyến chỉ chiếm 1,8%, tương đương 21 chuyến bay.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chỉ số bay đúng giờ sụt giảm là do máy bay về muộn, có 1.683 chuyến bay trễ giờ, chiếm tỷ lệ 63,2% trong nhóm các nguyên nhân cất cánh không đúng giờ của các hãng hàng không.
Nguyên nhân tiếp theo xuất phát từ chính các hãng hàng không, chiếm 20,3%. Cùng với đó, nguyên nhân thời tiết được nhận định là yếu tố chính dẫn đến nhiều chuyến bay bị hủy, chiếm tỷ lệ 32,6%.
Ngoài ra còn các nguyên nhân khác được chỉ ra như: trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hành không, quản lý và điều hành bay, kỹ thuật, khai thác...

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Taxi Hoà Bình Xanh giữ nguyên màu sơn của xe, không sơn màu xanh Mai Linh /// Mai Linh>

Mai Linh có thêm Taxi Hoà Bình Xanh

Taxi Hoà Bình Xanh là dịch vụ mới của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh hoạt động theo mô hình hợp tác xã, ra mắt ngày 15.11 tại TP.HCM, sau đó sẽ triển khai trên toàn quốc.