4 điều nhất định phải nhớ khi bảo dưỡng điều hòa tại nhà

13/04/2018 08:30 GMT+7

Theo dự báo của Tổng cục Khí tượng thủy văn Trung ương, mùa hè 2018, có khả năng xuất hiện một đợt nắng nóng kỷ lục duy trì trong nhiều ngày như từng diễn ra trong năm 2017.

Để chuẩn bị cho điều hòa của bạn có thể sẵn sàng hoạt động hết công suất trong thời tiết nóng như vậy, bạn cần bảo dưỡng máy điều hòa đúng cách để không bị rơi vào cảnh: ngày nóng đỉnh điểm, bật điều hòa lên mà chờ mãi không mát.
Bộ phận lọc khí sạch sẽ - bảo vệ sức khỏe
Để không khí trong phòng điều hòa thoáng sạch, mát mẻ, tránh các bệnh về hô hấp thì máy điều hòa phải luôn sạch sẽ, trong đó đặc biệt lưu ý các bộ phận có chức năng lọc khí, cửa thoát khí không bị bám nhiều bụi bẩn, vật cản hay nấm mốc.
Hãy bắt đầu bảo dưỡng máy điều hòa bằng việc tháo rời và làm sạch bộ lọc khí, lau sạch bằng khăn mềm và có thể rửa với nước sau đó sấy khô nhẹ nhàng. Tương tự với cửa thoát khí, bạn cần kiểm tra và vệ sinh cửa thoát khí máy điều hòa cho sạch sẽ, không bị bụi hay mảng bám cản đường thoát khí.
Vệ sinh bảng mạch - chống chỉ định với nước
Bảng mạch là đầu não quan trọng của máy điều hòa, cũng như tất cả các thiết bị điện tử khác, bảng mạch "nói không" với nước hay bất kỳ dung dịch nào. Nếu nước bắn vào bảng mạch, chúng có khả năng làm hỏng bo mạch thậm chí gây chập cháy điều hòa. Vì vậy, hãy đảm bảo bảng mạch tránh xa nước trong quá trình bảo dưỡng điều hòa.
Trong khi đó, một số bộ phận khác như dàn lạnh, lưới lọc khí có thể dùng nước để rửa sạch bụi bặm, mảng bám, xác côn trùng đi lạc. Sau khi làm sạch, bạn đừng quên sấy khô nhẹ nhàng các bộ phận này trước khi lắp vào máy điều hòa.
Giữ cho bảng mạch điều hòa không bị bắn nước
Giữ cho bảng mạch điều hòa không bị bắn nước
Nạp gas an toàn
Điều hòa hết gas sẽ dẫn tới hiện tượng bật mãi không chịu mát. Bởi vậy, hãy kiểm tra lượng gas còn lại trong máy điều hòa và nạp gas theo định kỳ. Khi nạp gas, bạn cần kiểm tra ống dẫn gas xem dây có bị rò rỉ gây rò khí gas hay không.
Kết thúc quá trình bảo dưỡng máy điều hòa, bạn lắp lại đầy đủ các bộ phận của máy, cẩn thận kiểm tra nguồn điện dẫn vào máy. Bật điều hòa lên để kiểm tra xem máy có hoạt động bình thường, làm mát/ấm đạt yêu cầu hay có phát ra tiếng kêu lạ hay không.
Tìm kiếm dịch vụ bảo dưỡng uy tín, chuyên nghiệp
Nếu "nhà có thợ" hoặc bạn thành thạo các công việc bảo dưỡng điều hòa thì quá tuyệt vời. Nhưng không phải ai cũng thành thạo các công việc tháo lắp, tháo ra thì đủ, lắp vào lại thừa... một số thứ. Do đó, hãy tìm kiếm dịch vụ bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp để chắc chắn rằng điều hòa của bạn được chăm sóc đúng cách. Vào thời gian chuẩn bị cho mùa nóng cao điểm hằng năm, các nhãn hàng lớn như LG rất quan tâm tới nhu cầu bảo dưỡng điều hòa của người dùng. Năm nay, chương trình “Bảo dưỡng điều hòa miễn phí 2018” tiếp tục được LG triển khai cho các khách hàng đang sử dụng điều hòa treo tường thương hiệu LG, sống tại các quận nội thành của 2 thành phố: Hà Nội, TP.HCM trong thời gian từ ngày 15.4 đến 6.5.2018.
Chương trình bảo dưỡng điều hòa miễn phí thường niên của LG đã bước sang năm thứ 6
Chương trình bảo dưỡng điều hòa miễn phí thường niên của LG đã bước sang năm thứ 6
Điểm đặc biệt của chương trình là máy lạnh LG dù còn bảo hành hay đã hết hạn bảo hành đều có cơ hội được bảo dưỡng miễn phí. Khách hàng chỉ cần gọi tới đường dây nóng miễn phí 1800 1503 để đăng ký tham gia, thời gian đăng ký bắt đầu từ ngày 8.4 đến khi hết số lượng giới hạn.
Các khách hàng đăng ký thành công sẽ được đội ngũ thợ kỹ thuật chuyên nghiệp của LG tới tận nhà để vệ sinh, kiểm tra chế độ hoạt động của điều hoà và miễn phí nạp gas bổ sung. Đối với những linh kiện bị hỏng ở máy đã hết thời gian bảo hành, nhân viên kỹ thuật sẽ báo giá vật tư thay thế và miễn phí tiền công nếu khách hàng đồng ý thay.
Có được sự bảo dưỡng định kỳ chuyên nghiệp, chiếc điều hòa của mỗi gia đình sẽ phát huy được hết công năng và hiệu suất, sẵn sàng cùng bạn đón một mùa hè “đổ lửa” với không khí mát lành cùng sự vận hành êm ái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.