4 lần thất bại thâm nhập 'bầu trời' Việt Nam của AirAsia

19/04/2019 15:28 GMT+7

AirAsia - hãng hàng không giá rẻ của Malaysia vừa công bố hủy bỏ kế hoạch hợp tác với Tập đoàn Thiên Minh thành lập hãng hàng không liên doanh tại Việt Nam.

Trong công bố mới nhất trên website của mình, hãng hàng không Malaysia AirAsia tuyên bố đã hủy kế hoạch thành lập liên doanh bay tại Việt Nam với Tập đoàn Thiên Minh. "Chúng tôi muốn thông báo rằng, công ty con AirAsia Investment - Gumin và Công ty Hải Âu (Công ty con của Tập đoàn Thiên Minh) đã đồng ý chấm dứt và giải phóng mọi nghĩa vụ có liên quan đến thỏa thuận thành lập liên doanh tại Việt Nam”, thông cáo của AirAsia viết.
Dù vậy, AirAsia cho biết, vẫn quan tâm đến việc vận hành một hãng bay giá rẻ tại Việt Nam vì các yếu tố như vị trí địa lý thuận lợi, sự phát triển của thị trường hàng không và tiềm năng tăng trưởng.
Điều này hết sức bất ngờ vì mới cách đây chưa đầy 4 tháng, tại Diễn đàn Du lịch cấp cao diễn ra hồi cuối năm ngoái tại Hà Nội, ông Tony Fernandes - sáng lập kiêm CEO của AirAsia và ông Trần Trọng Kiên - Tổng giám đốc Công ty cổ phần hàng không Hải Âu đã ký biên bản ghi nhớ để cùng xây dựng hãng hàng không giá rẻ mới tại Việt Nam.
Khi đó, ông Tony rất tự tin vào khả năng thành công tại Việt Nam khi đặt mục tiêu liên doanh mới sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào quý 2 năm nay và khẳng định việc hợp tác cùng Tâp đoàn Thiên Minh là bước "thực hiện giấc mơ lớn" của AirAsia tại Việt Nam.
Như vậy, thêm lần hợp tác bất thành này, AirAsia đã 4 lần thất bại trong kế hoạch thâm nhập "bầu trời" Việt Nam. Trước đó, vào năm 2005, hãng hàng không này đã nhắm đến việc tái cấu trúc hãng hàng không Pacific Airlines (nay là Jetstar Pacific - công ty con của Vietnam Airlines), sau đó là những thỏa thuận không thành công với Vinashin và Vietjet Air.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.