4 yếu tố giúp một dịch vụ viễn thông mới nhanh ‘hút’ khách

16/10/2014 07:00 GMT+7

Mới mẻ thường đi kèm sự lạ lẫm, do vậy không phải dịch vụ di động tiên phong nào cũng dễ dàng thu hút thuê bao. Ngoài yếu tố độc đáo, các sản phẩm muốn phát triển nhanh sau khi “trình làng” còn phải hội tụ nhiều tiêu chí quan trọng khác.

Một tính năng mới, chưa từng có trên thị trường viễn thông, vừa được MobiFone “khai sinh”, mang tên Funring Me. Với dịch vụ này, lần đầu tiên thuê bao gọi đi có thể chủ động chọn nhạc chờ theo sở thích của mình, không nhất thiết phải nghe nhạc thông thoại theo lựa chọn của người được gọi như trước đây. Vừa ra mắt song sản phẩm này đã rất “được lòng” người dùng di động.

Nhìn từ thành công bước đầu của dịch vụ này có thể thấy 4 yếu tố quan trọng dưới đây đã cùng cộng hưởng làm nên điều đó. Đây cũng là “công thức” giúp nhiều sản phẩm mới khác nhanh chóng thu hút khách hàng.

1. Giải tỏa “cơn khát” của người dùng

Trước khi có Funring Me, người dùng di động mặc định phải nghe nhạc chờ do người được gọi chọn, bất luận nó có phù hợp với sở thích của bản thân hay không. Điều đó dẫn đến không ít tình huống dở khóc dở cười như cụ già đau đầu vì nhạc rock khi gọi cho cháu, con trẻ “não lòng” với dân ca nhạc cổ truyền lúc chờ kết nối với ba mẹ…, thậm chí không ít chuyện hiểu nhầm chỉ vì suy diễn ẩn ý đằng sau các hiệu ứng âm thanh chờ thông thoại.

Thừa nhận nhạc chờ là một bước tiến của dịch vụ viễn thông, giúp chủ thuê bao di động thể hiện cảm xúc, cá tính, biến những giây phút chờ kết nối trở nên thú vị hơn. Song thực tế, nó chưa đáp ứng trúng nhu cầu của người nghe trực tiếp là thuê bao gọi đến.

Tất cả những bất cập trên tích tụ một thời gian dài đã tạo nên cảm giác khó chịu, ức chế cho không ít người. Nhiều thuê bao mong muốn thoát khỏi những bản nhạc chờ mà mình “dị ứng” khi gọi cho người khác nhưng không biết làm cách nào. Giải quyết được “cơn khát” đó của một bộ phận không nhỏ người dùng di động nên vừa ra đời, Funring Me đã dễ dàng “hút” khách.

2. Chiều tâm lý thuê bao

Ngoài tính hữu dụng trên, Funring Me còn được lòng người dùng nhờ đáp ứng trọn yếu tố cảm xúc. Bởi đăng ký dịch vụ này, thuê bao di động  được thưởng thức các bản nhạc chờ, hiệu ứng âm thanh theo đúng gu âm nhạc, sở thích, tâm trạng của mình khi gọi cho bất kỳ ai, không còn “gò bó” vào lựa chọn của người khác. Nhờ vậy, những giây phút chờ thông thoại sẽ trở nên thư giãn, thoải mái hơn.

Đây còn là một món quà ý nghĩa, tâm lý mà thuê bao di động có thể gửi tặng bạn bè, bố mẹ… Từ đó, người thân của họ cũng có thể chủ động thưởng thức nhạc theo đúng sở thích trong lúc chờ tổng đài kết nối mỗi khi gọi điện.

3. Giá cước rẻ, dễ đăng ký

Thỏa mãn cả 2 tiêu chí về tính hữu dụng và tâm lý với người dùng song Funring Me có giá cước khá rẻ, chỉ 5.000 đồng cho cả 30 ngày dùng. Theo đó, gần như tất cả thuê bao di động đều có đủ khả năng tài chính để sử dụng tiện ích này.

Ngoài ra, điều kiện và cách thức đăng ký đơn giản cũng giúp tính năng đến gần hơn với khách hàng. Chỉ cần là thuê bao Funring của MobiFone là người dùng di động được quyền đăng ký Funring Me. Cách thức cài đặt có thể thao tác nhanh, gọn trên nhiều kênh như truy cập website, wapsite Funring.vn, gọi điện lên tổng đài 9224 hoặc bằng SMS (nhắn tin “DKC” gửi 9224 nếu đã là thuê bao Funring hoặc “DKF” gửi 9224 nếu chưa đăng ký Funring).

4. Xây dựng trên nền tảng dịch vụ quen thuộc

Tính năng mới, độc đáo đúng là một điểm cộng của Funring Me, thu hút rất nhiều người chú ý ngay khi vừa biết đến. Nhưng nếu là một dịch vụ “mới toanh”, quá lạ lẫm với người dùng thì chưa chắc nó đã nhanh chóng được nhiều người sử dụng đến vậy.

Thứ nhất, nhạc chờ tuy chưa hẳn hoàn thiện nhưng đã chứng minh được vai trò, sức sáng tạo của nó trong việc biến tiếng “tút… tút” chờ kết nối trở nên thú vị hơn, giúp chủ thuê bao thể hiện cá tính, cảm xúc nên rất phổ biến trong thời gian qua. Là một phần của tính năng nhạc chờ, hoàn thiện “mảnh ghép” còn dang dở trong lĩnh vực này nên Funring Me lạ mà quen, dễ được người dùng hiểu sản phẩm và tin tưởng.

Thứ hai, Funring Me là tính năng chưa từng có trên thị trường viễn thông nhưng vừa “ra đời” đã giải quyết được bất cập lâu nay của lĩnh vực nhạc chờ, phục vụ trực tiếp nhu cầu của người nghe nhạc thông thoại trong lúc chờ kết nối. Nhờ công năng bổ trợ đó, thậm chí giải được “cơn khát” lâu nay của không ít thuê bao như đã phân tích ở trên nên dịch vụ nhanh chóng được người dùng đón nhận.

Thu Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.