5 nỗi lo khi mùa mưa đến

24/06/2014 05:10 GMT+7

Các công trình kiến trúc tại vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm của miền Bắc - Bắc Trung Bộ thường xuyên xảy ra tình trạng dột, ẩm ướt,... Mỗi khi mưa kéo dài nhiều ngày, gia đình bạn luôn phải đối mặt với 5 nỗi lo...

Mất tính thẩm mỹ của ngôi nhà

 

Xây và mua nhà là một khoản đầu tư tài chính rất lớn. Bạn mong muốn đây sẽ là tổ ấm mà mọi thành viên trong gia đình có thể vui sống cùng nhau. Nhưng chỉ vì vài cơn mưa, giấc mơ của bạn lẫn ngôi nhà yêu dấu đã bị “tàn phá”. Nhiều nơi trong nhà bạn xuất hiện những vết nước loang. Nhẹ thì chỉ là tình trạng đọng nước, đậm hoặc nhạt đi màu sơn. Nặng hơn có thể làm đổi màu tường, bong tróc sơn tường... làm giảm, mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà bạn.

Xuất hiện nấm mốc gây hại

Môi trường ẩm ướt lâu ngày, đặc biệt là những nơi hiếm khí như chân tường, vách tường là điều kiện thuận lợi để nấm mốc sinh sôi. Những vết mốc xanh, đen có thể chứa hàng trăm loại vi khuẩn li ti mà khi hít phải sẽ dẫn đến nhiều bệnh về đường hô hấp: viêm xoang, viêm mũi, nấm da... Những bệnh này đặc biệt nguy hiểm đối với người già và trẻ nhỏ. Làm sao không khỏi lo lắng khi ngôi nhà bạn bỗng dưng trở thành nơi nguy hiểm nhất cho những người bạn yêu quý nhất.

Dễ dàng xảy ra cháy nổ

Tình trạng ẩm ướt chân tường, trần nhà không chỉ sinh ra nấm mốc gây hại mà còn  mang theo mối nguy hiểm chết người. Những ổ điện, thiết bị điện âm tường vốn được xem là an toàn, nay bị “ngấm” nước lâu ngày sẽ dễ làm hư hỏng, giảm độ bền của các vật dụng điện tử trong nhà: tivi, tủ lạnh, máy giặt... Hoặc nguy hiểm hơn có thể xảy ra sự cố chạm mạch, cháy nổ, điện giựt .... rình rập các thành viên trong gia đình

Giảm tuổi thọ công trình

Kim loại, bê-tông rất nhạy cảm với nhiệt độ. Việc thường xuyên chịu đựng môi trường ẩm ướt không chỉ gây han rỉ vật liệu mà còn dễ gây trương nở thể tích bê tông... tạo ra các vết nứt gẫy mới, mở rộng các vết nứt đã có hoặc làm sụt lún công trình. Tất cả những tác hại này đều khiến cả gia đình bạn “ăn không ngon, ngủ không yên” và nơm nớp lo âu mỗi khi cơn mưa đến nếu tường nhà chưa được bảo vệ bởi lớp chống thấm vượt trội.

Hao tốn chi phí sửa chữa

Bởi những lo lắng trên, nên khi xảy ra tình trạng thấm dột, bạn luôn bắt tay vào sửa chữa ngay. Các nhà thầu chuyên chống thấm ước tính chi phí trung bình cho việc “thấm ở đâu, chống ở đó” này có thể bằng 10 – 15% giá trị căn nhà. Hao tốn chi phí cao như vậy nhưng nỗi lo của bạn vẫn không thể gạt bỏ triệt để ... khi những cơn mưa tiếp theo bắt đầu kéo đến.

Gạt bỏ 5 nỗi lo với công nghệ chống thấm Hydroshield

Với công nghệ chống thấm tiên tiến nhất Hydroshield đến từ Dulux Weathershield Chất Chống Thấm, 5 nỗi lo của bạn sẽ không cánh mà bay. Chất chống thấm Dulux Weathershield đã tối ưu hoá các thành phần hoá học để tạo ra liên kết bền vững nhất. Từ đó, bảo vệ tường nhà bạn bằng lớp  bảo vệ  đanh chắc nhất, không những không bị xốp như những chất chống thấm thông thường khác, mà còn chống thấm vượt trội trước mọi thời tiết khắc nghiệt. Với công nghệ đột phá Hydroshield, Dulux Weathershield Chất Chống Thấm mới đã nâng tiêu chuẩn về chất chống thấm tường lên tầm cao mới

 

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm Dulux Weathershield Chất Chống Thấm tại đây hoặc truy cập Facebook: www.facebook.com/duluxvn hoặc gọi điện thoại đến tổng đài tư vấn trực tiếp của Dulux: 1900 555 561 để biết thêm chi tiết.

Song Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.