82% triệu phú đánh giá hiện tại là giai đoạn khó lường nhất lịch sử

18/05/2017 13:58 GMT+7

Đây là kết quả nghiên cứu mới được Ngân hàng Thụy Sĩ UBS thực hiện.

CNBC trích nghiên cứu của UBS cho hay phần lớn triệu phú sống ở bảy thị trường quốc tế cho rằng hiện tại là giai đoạn “không thể đoán trước” nhất trong lịch sử. Nghiên cứu khảo sát 2.824 cá nhân có tài sản lớn ở Anh, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore và Mexico. Mỗi triệu phú được khảo sát có ít nhất 1 triệu USD tài sản có thể đầu tư.
Giới triệu phú Mexico là những người lo lắng nhiều nhất khi 84% đồng ý với ý kiến thế giới đang đi qua giai đoạn khó lường nhất lịch sử. Vấn đề trong nước lớn nhất của Mexico là tham nhũng. Triệu phú Singapore đứng liền sau khi cũng có khoảng 84% trong số họ đồng quan điểm và nhấn mạnh rằng nguy cơ thương mại đang lớn hơn. Dù vậy, nhà giàu Singapore tự tin hơn người giàu ở Hồng Kông, Nhật Bản trong việc đánh giá rủi ro tài chính và đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.
Với triệu phú Singapore, báo cáo cho hay niềm tin của họ được thúc đẩy bởi khả năng tìm nơi an toàn để đổ tiền đầu tư trong môi trường thiếu chắc chắn. Chuyên gia Hartmut Issel thuộc hãng APAC kiêm Giám đốc đầu tư UBS Wealth Management cho hay: “Bất động sản thường là điểm trọng yếu trong khu vực và dường như dân Singapore đang trở nên tích cực hơn, trong khi ở Hồng Kông, giới chức đang cố gắng đảm bảo mức giá phải chăng cho bất động sản”.
Dù vậy, nhiều triệu phú đất nước Đông Nam Á lo ngại về thương mại. Dù chính trị trong nước được xem là động lực ổn định để giới nhà giàu Singapore cảm thấy an toàn về tương lai tài chính, nguồn gốc của sự thiếu chắc chắn đến từ nguy cơ rào cản thương mại lớn hơn. Chủ nghĩa bảo hộ gia tăng là mối lo khi nhắc đến việc cải thiện kinh tế thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.