Ả Rập Xê Út sắp ra mắt hãng hàng không giá rẻ

27/08/2017 14:22 GMT+7

Flyadeal, hãng hàng không giá rẻ thuộc sở hữu của tập đoàn hàng không quốc gia Saudi Arabian Airlines cho biết sẽ khởi bay vào tháng 9.2017.

Theo Channel News Asia, Flyadeal sẽ khai thác một đội tám máy bay Airbus A320ceo và sẽ bay các tuyến nội địa trước khi mở rộng ở Trung Đông. Việc giới thiệu hãng bay mới lần này là dấu hiệu cho thấy Ả Rập Xê Út đang muốn mở rộng các dịch vụ hàng không để thúc đẩy du lịch trong một cuộc cải tổ triệt để nền kinh tế vốn phụ thuộc lớn vào dầu mỏ.
“Ra mắt Flyadeal là điều cần thiết nhằm góp phần tăng trưởng ngành hàng không ở Ả Rập Xê Út và hơn thế nữa. Ả Rập Xê Út đã đưa ra kế hoạch “Tầm nhìn 30”, một nền tảng chiến lược cho sự phát triển tương lai của vương quốc, nơi mà ngành vận tải và du lịch đang trở thành những trụ cột then chốt”, ông Saleh bin Nasser Al-Jasser, chủ tịch hãng hàng không Flyadeal nói sau khi nhận chiếc máy bay đầu tiên tại thành phố Hamburg (Đức).
Flyadeal cho biết hãng sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày Quốc khánh Ả Rập Xê Út (23.9) và toàn bộ phi đội dự kiến sẽ được giao vào giữa năm 2018.
“Ả Rập Xê Út nói riêng và khu vực nói chung đang sở hữu dân số trẻ với hiểu biết đáng kể về kỹ thuật số. Hơn nữa, họ còn có nhu cầu mạnh mẽ về việc đi du lịch giá rẻ trong nước cũng như khắp khu vực. Do đó, Flyadeal đã đưa ra kế hoạch để phục vụ và phát triển phân khúc du lịch hàng không quan trọng này”, ông Conrad Kenedy, Giám đốc điều hành Flyadeal, cho biết.
Kế hoạch “Tầm nhìn 2030” đầy tham vọng được Ả Rập Xê Út công bố hồi năm ngoái, với mục đích chính là mở rộng cơ sở đầu tư và đa dạng hóa nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ, sau khi đã phải trải qua những đợt sụt giảm giá dầu. Nước này gần đây cũng đã thông báo về một dự án du lịch quy mô lớn tại khu vực Biển Đỏ, trong đó tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, xây dựng các khu nghỉ dưỡng sang trọng trên hơn 50 hòn đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.