ACB - 25 năm một chặng đường nhìn lại và hướng đến tương lai

04/06/2018 08:00 GMT+7

Ngay từ ngày thành lập (4/6/1993), các thành viên sáng lập ACB xác định nguyên tắc kinh doanh “quản lý sự phát triển của doanh nghiệp an toàn và hiệu quả” và định vị ACB hướng về khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Chiến lược kinh doanh cũng được ACB phác họa trong vài quy tắc đơn giản: chú trọng nâng cao chất lượng nhân lực, tìm kiếm và nắm bắt cơ hội kinh doanh, xây dựng quy trình cung ứng dịch vụ hợp lý…
25 năm tạo nên những đổi thay...
Là ngân hàng (NH) tiên phong trong việc triển khai các dịch vụ mới như cung ứng dịch vụ chuyển tiền nhanh Western Union (1994); phát hành thẻ tín dụng quốc tế MasterCard (1996) và sau đó là thẻ Visa (1997) giúp khách hàng tiếp cận loại hình thanh toán không dùng tiền mặt còn khá mới mẻ vào thời đó. Cũng như là NH thương mại đầu tiên hiện đại hóa công nghệ thông tin, xây dựng hệ thống mạng diện rộng và vận hành hệ thống này từ năm 2001. Khách hàng không còn bị ràng buộc với chuyện gửi và rút tiền tại một nơi mà đã có thể gửi và rút nhiều nơi. ACB tiếp cận nghiệp vụ NH hiện đại rất sớm thông qua chương trình đào tạo toàn diện kéo dài hai năm, bắt đầu từ năm 1997, do các giảng viên nước ngoài giảng dạy. Những kiến thức mới và thực tế tiếp tục được chính các lãnh đạo ACB chia sẻ với nhân viên qua việc đào tạo tập trung, giúp ACB xây dựng nên một nguồn nhân lực có chất lượng cao.
ACB đã lớn mạnh và là một tên tuổi trong ngành NH Việt. Đến cuối năm 2017, ACB có đội ngũ nhân viên hơn 10.300 người, có mạng lưới hoạt động gồm có 354 chi nhánh và phòng giao dịch ở 47 tỉnh thành, và các công ty con là công ty chứng khoán, công ty cho thuê tài chính, công ty quản lý và khai thác tài sản và công ty quản lý quỹ. Tổng tài sản đạt hơn 284.000 tỉ đồng. Quy mô tổng tài sản, tiền gửi khách hàng, dư nợ cho vay thuộc top ba NH TMCP. Điểm nổi bật là chất lượng tài sản có và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ở mức cao.
… Để sánh bước tương lai và hơn thế nữa
Những thành tựu quá khứ trở thành nền tảng cho ACB trong quá trình phát triển, đổi thay để trở thành một tổ chức tài chính thiết yếu hàng đầu trong lĩnh vực tài chính. Và không ai khác, thế hệ kế thừa của ACB đang thực hiện điều đó: xây dựng một NH “trẻ”, năng động, hiện đại, sáng tạo hơn trong mắt khách hàng, cổ đông và cộng đồng.
ACB không những chỉ biết cần thay đổi mà còn tập trung nguồn lực cho sự thay đổi kịp thời, điều chỉnh chiến lược hoạt động, cả về tăng trưởng lẫn về lợi thế cạnh tranh, và có chương trình hành động thích hợp. ACB tiếp tục dẫn đầu về năm lĩnh vực tập trung phục vụ khách hàng, quản lý rủi ro, năng suất, hiệu quả tài chính và đạo đức nghề nghiệp.
Dù phát triển theo hướng nào, yếu tố con người luôn là nhân tố được chú trọng tại ACB. Con người tạo nên sức mạnh giúp ACB vượt qua những thăng trầm, khó khăn trên hành trình 25 năm của mình. Cái gốc của sự thành công mà ACB đạt được chính là những con người được kết nối bằng các giá trị cốt lõi, được đào tạo và phát triển thường xuyên, được đãi ngộ xứng đáng với thành tích và an tâm về cuộc sống.
Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới (2018-2023), cũng đã từng bước bắt đầu cùng với Ban điều hành kế thừa, hiệu chỉnh và xây dựng chiến lược NH giai đoạn mới, cơ cấu tổ chức và các hệ thống thực hiện nghiệp vụ cho thích hợp với tình hình mới trong hoạt động NH.
Với thế hệ kế thừa cùng khách hàng, cổ đông ACB ngày hôm nay, họ đang đi bên nhau trên một chặng đường tiếp theo của NH, cùng nhau đồng hành với sự phát triển của tương lai trong rất nhiều năm tới.
Ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, phát biểu: “Năm 2018 sẽ là năm đánh dấu chặng đường 25 năm ACB hình thành và phát triển. Nổi bật ba điều trân quý nhất mà ACB lâu nay đã giữ gìn và bồi đắp: lòng tin và sự gắn bó lựa chọn của khách hàng vì chất lượng phục vụ, lòng tin của cổ đông ở hiệu quả hoạt động bền vững, lòng tin của các bên hữu quan về sự minh bạch và sáng tạo không ngừng trong hoạt động quản trị, kiểm soát và điều hành”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.