ACE mua lại Chubb: Bước đột phá của thị trường bảo hiểm 2016

08/01/2016 08:00 GMT+7

Thương vụ M&A với trị giá hơn 28,3 tỉ USD giữa hai ông lớn ACE và Chubb đã chính thức xác lập lại thứ hạng các công ty hàng đầu trong nền công nghiệp bảo hiểm toàn cầu.

Thương vụ M&A với trị giá hơn 28,3 tỉ USD giữa hai ông lớn ACE và Chubb đã chính thức xác lập lại thứ hạng các công ty hàng đầu trong nền công nghiệp bảo hiểm toàn cầu.

ACE và Chubb đang trên đường sáp nhập thành một công ty - Ảnh: ACE LifeACE và Chubb đang trên đường sáp nhập thành một công ty - Ảnh: ACE Life
M&A thành công nhờ nỗ lực đôi bên
Tháng 10.2015, ACE - một trong những tập đoàn bảo hiểm tài sản và thương vong đa ngành hàng đầu thế giới, và Tập đoàn bảo hiểm Chubb - một “thương hiệu Mỹ” nổi tiếng với lịch sử hoạt động trên 130 năm, đã đi đến thỏa thuận sáp nhập thành một tập đoàn bảo hiểm lớn thứ 4 toàn cầu (tính theo giá trị thị trường) mang tên CHUBB. Sau sáp nhập, tập đoàn mới sẽ có tổng vốn chủ sở hữu gần 46 tỉ USD và tổng tài sản bao gồm tiền mặt, các khoản đầu tư và các khoản mục tài sản khác đạt 150 tỉ USD.
Thành công của thương vụ M&A này không chỉ về giá trị của thương vụ mà yếu tố quan trọng hơn cả là ACE và Chubb đều đạt được sự kỳ vọng của mình đồng thời vẫn đảm bảo sự hài hòa về lợi ích đôi bên. Chubb với thế mạnh về dịch vụ bảo hiểm tài sản và thương vong cho các khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp trên toàn cầu. ACE lại nổi tiếng trong kinh doanh bảo hiểm thương mại, tập trung vào thị trường khách hàng là các công ty đa quốc gia và công ty tầm trung. ACE đặc biệt mạnh trên thị trường quốc tế trong khi Chubb lại nổi trội tại thị trường Bắc Mỹ.
Sự kết hợp giữa ACE và Chubb tạo nên một tập đoàn bảo hiểm vững mạnh với độ phủ khổng lồ trong lĩnh vực bảo hiểm thương mại, tài sản và thương vong đa ngành. Ông Evan G. Greenberg - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn ACE sẽ tiếp tục phát huy dấu ấn lãnh đạo của mình với vai trò là Tổng giám đốc điều hành của CHUBB sau khi hoàn tất thủ tục sáp nhập. Với nền tảng lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược cùng một bệ phóng mạnh mẽ kết hợp từ sức mạnh của hai tập đoàn hàng đầu thế giới, CHUBB hứa hẹn mang đến sự thay đổi tích cực trong nền công nghiệp bảo hiểm trên phạm vi toàn cầu.
Hiệu ứng hậu sáp nhập
Ở phạm vi toàn cầu, thương vụ sáp nhập của ACE và Chubb là điều kiện thuận lợi để “người khổng lồ” mới - CHUBB - đầu tư vào con người, kỹ thuật, sản phẩm và mở rộng các kênh phân phối cũng như gia tăng khả năng cạnh tranh. Tuy sự hòa nhập sẽ cần nhiều thời gian và nỗ lực, nhưng sự kết hợp lịch sử này sẽ kiến tạo nên một tập đoàn với diện mạo mới cùng tiềm lực tài chính vững mạnh. Kinh nghiệm và sức sáng tạo được cộng hưởng từ hai tập đoàn được sáp nhập chắc chắn sẽ là đòn bẩy để tập đoàn mới tạo nên những bước phát triển đáng mong đợi trong lĩnh vực bảo hiểm, nhất là bảo hiểm thương mại.
Hiện nay, với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cùng nhu cầu tham gia bảo hiểm ngày càng tăng cao của người dân cũng như mức tăng khả quan về thu nhập theo đầu người, Việt Nam đang được đánh giá là một thị trường hấp dẫn và có nhiều tiềm năng phát triển của ngành bảo hiểm. Đây cũng là thị trường được các nhà đầu tư đánh giá là có nhiều chính sách tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài. Với ảnh hưởng của “người khổng lồ” CHUBB sau sáp nhập, ACE Life tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ thừa hưởng những ưu thế từ quy mô, sức mạnh mới của tập đoàn mẹ. Chắc chắn rằng doanh nghiệp này sẽ nhanh chóng mang đến một làn gió mới với nhiều thay đổi tích cực cho thị trường bảo hiểm Việt Nam trong một tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.