Ai bán nhiều TV nhất trên thế giới 13 năm qua?

23/08/2019 14:00 GMT+7

13 năm qua, phân khúc TV có thể đón nhận những thăng trầm không thể thiếu, thế nhưng ngôi vương thì vẫn không thay đổi.

Nếu nhắc đến một sản phẩm công nghệ luôn có trong mỗi gia đình, TV xứng đáng được nằm ở vị trí hàng đầu. Nói về doanh số bán TV, nếu như vào năm 2011, thống kê của Statista ghi nhận 254,6 triệu sản phẩm TV được bán ra trên toàn thế giới thì đến cuối năm 2018, con số này giảm xuống chỉ còn 221 triệu đơn vị bán ra. Dự đoán đến hết năm 2019, doanh số TV bán ra trên toàn thế giới có thể nhích nhẹ lên doanh số 226 triệu TV, tăng 5 triệu so với cùng kỳ năm 2018.
Điều thú vị là dù những biến động lên xuống của thị trường theo xu hướng tiêu dùng, có một nhà sản xuất TV vẫn đứng vững ở vị trí dẫn đầu trong phân khúc sản phẩm TV trên toàn thế giới suốt 13 năm qua. Không ai khác, thành tích này thuộc về ông lớn công nghệ Hàn Quốc Samsung.

Hành trình 13 năm dẫn đầu thị trường

TV trước giờ vẫn là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình

TV trước giờ vẫn là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình

Theo nghiên cứu của Công ty phân tích dữ liệu và dữ liệu công nghiệp toàn cầu (IHS DisplaySearch), Samsung là thương hiệu TV bán chạy số 1 thế giới trong 13 năm liên tiếp, cụ thể từ năm 2006 - 2018. Tại thị trường Việt Nam, công ty nghiên cứu thị trường GfK cho biết TV Samsung đang có 42% miếng bánh thị phần tính tới thời điểm năm 2018. Tại một số phân khúc TV cao cấp và có màn hình lớn (65 inch trở lên), thị phần của hãng này có thể lên tới 51,7%.
Thành tích mà Samsung đạt được là cực kỳ ấn tượng trong bối cảnh thị trường chung đi xuống và có những dấu hiệu bão hòa, cũng như sự cạnh tranh không chỉ đến từ những công ty đã có truyền thống mà còn từ những công ty mới, tiềm năng và sẵn sàng cạnh tranh mạnh nhất là yếu tố về giá.

Bí quyết thành công của Samsung

TV 8K QLED là minh chứng mới nhất cho thấy sự cải tiến công nghệ không ngừng của Samsung

TV 8K QLED là minh chứng mới nhất cho thấy sự cải tiến công nghệ không ngừng của Samsung

Như đã nhắc đến phía trên, thị trường TV thực tế liên tục đón các công ty công nghệ lớn nhỏ gia nhập để đáp ứng nhu cầu của người dùng, dù vậy Samsung vẫn chứng tỏ mình là một kẻ lì lợm và bền bỉ trên cuộc đua bằng cách không ngừng sáng tạo và cải tiến với những công nghệ tiên phong.
Đầu năm nay, Samsung ra mắt TV QLED 8K tại Việt Nam và nhiều thị trường khác trên thế giới. Với độ phân giải 8K, chip xử lý Quantum Processor 8K cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tái tạo và nâng cấp hình ảnh lên độ phân giải 8K một cách hoàn thiện nhất. Đây là một trong số rất nhiều ví dụ cho thấy những sự chuyển mình mang tính chất dẫn đầu thị trường ở mảng TV của ông lớn công nghệ Hàn Quốc.
Những công nghệ như nói trên không đến sau một đêm. Ngược dòng trở lại quá khứ vào năm 1970, Samsung là công ty đầu tiên cho ra đời một chiếc TV đen trắng. Trải qua 6 năm, chiếc TV mang số hiệu P-3202 này đạt 1 triệu đơn vị bán ra chỉ tính riêng tại Hàn Quốc. “Đầu tiên” lại là danh hiệu được dành cho Samsung khi ông lớn này sản xuất TV màn hình phẳng và TV kỹ thuật số vào năm 1998, liên tục gia tăng giá trị cho người dùng mong muốn trải nghiệm hình ảnh TV hoàn hảo nhất.
Đến năm 2010, khi người dùng bắt đầu quen thuộc với khái niệm điện thoại thông minh thì Samsung cũng bắt đầu hành trình “thông minh hóa” TV với kho ứng dụng Samsung Apps dành cho các thiết bị TV, mang đến một trải nghiệm chưa từng có cho người dùng với những chiếc TV. Năm 2013, Samsung ra mắt TV 4K đầu tiên trên thế giới và 6 năm sau chiếc TV 8K QLED đầu tiên của hãng này trình làng.
“Để đạt được thành tựu đó, Samsung luôn không ngừng tự thử thách bản thân để đưa ra những sản phẩm với công nghệ mới và tiên tiến nhất”, ông Suh Kyung Wook,Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, chia sẻ. Hành trình của Samsung với nhiều sản phẩm, trong đó có TV, khẳng định những gì ông Suh Kyung Wook nói là hoàn toàn chính xác.
Mừng sinh nhật lần thứ 50 của Samsung Electronics, Samsung triển khai chương trình “Vinh danh 50 chủ sở hữu TV Samsung lâu đời nhất” tại Việt Nam. Trong đó, 50 người dùng sở hữu 1 trong 5 dòng sản phẩm Bordeaux LCD, LED, Smart, 3D, Curved UHD TV Samsung chỉ cần đăng ký tham dự chương trình sớm nhất sẽ may mắn nhận được 50 giải thưởng tại đây
1.000 người đăng ký tham gia chương trình nhận 1.000 One Remote độc quyền sớm nhất cũng có thể sẽ nhận được những chiếc điều khiển đa nhiệm tại đây
Không dừng lại ở đây, hãng cũng gửi đến khách hàng chương trình “Đặc quyền vàng 50 năm, ưu đãi lên đến 50%” cho các khách hàng may mắn ngẫn nhiên đăng ký chương trình “Đặc quyền vàng 50 năm” tại đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.